05/10/2015 - 21:31

Chị Hảo cần được hỗ trợ điều trị bệnh

Vợ chồng anh Lê Văn Mẫn (30 tuổi) - chị Thị Hảo (28 tuổi), ngụ ấp Thới Hưng, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền (TP Cấn Thơ) rất nghèo khó, còn không may mắc bệnh tật. 4 năm nay, chị Hảo mắc hội chứng thận hư, sức khỏe dần suy kiệt; anh Mẫn vật lộn với cuộc mưu sinh bằng nghề phụ hồ, vừa lo cho hai con nhỏ, vừa lo trị bệnh cho vợ.

Gia đình anh Mẫn đông anh em, cha mẹ mất sớm, anh chị có gia đình riêng, ai cũng nghèo khó, vất vả kiếm sống. Anh Mẫn gặp chị Hảo trong chuyến đi làm phụ hồ ở huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Đồng cảnh ngộ nghèo khó, anh chị nảy sinh tình cảm rồi gá nghĩa vợ chồng và sinh hai con trai. Anh trai thương vợ chồng anh Mẫn rày đây mai đó làm mướn nên cho căn nhà nhỏ để an cư. Sau khi sinh đứa con thứ hai mới 7 tháng tuổi, bỗng dưng chị Hảo phát bệnh viêm cầu thận, với triệu chứng bụng to dần, cơ thể sưng phù nề, nhức đầu, nôn ói, từ trọng lượng khoảng 50kg đột ngột tăng lên gần 100kg. Gia cảnh khó khăn, chị không có tiền đi khám bệnh nên điều trị bằng thuốc nam. Bệnh tình không thuyên giảm mà càng trở nặng, chị đến BV khám, mới biết mắc hội chứng thận hư. 4 năm nay, hằng tuần, chị Hảo đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị, chi phí khoảng 400.000 đồng/lần khám. Bác sĩ cho biết, nếu chị tuân thủ điều trị sẽ có cơ may khỏi bệnh nhưng rất tốn kém chi phí. Anh Mẫn xúc động nói: "Vợ tôi hiền lành, siêng năng, nhưng chẳng may lâm bệnh ngặt nghèo. Tôi thương lắm nhưng không có tiền lo cho vợ nên rất buồn". Mới vừa rồi, chị phát bệnh nặng, sưng phù nề đột ngột, phải nhập viện. Cán bộ địa phương vận động bà con, hàng xóm được 1 triệu đồng giúp chị Hảo đóng viện phí. Đến khi hết số tiền tạm ứng 1 triệu đồng, chị đành xin về, nợ viện phí. Thông cảm hoàn cảnh của chị, các bác sĩ không những cho chị nợ viện phí mà mỗi lần tái khám, các bác sĩ còn hỗ trợ vài chục, vài trăm ngàn đồng, để chị có tiền mua thuốc uống.

Vợ chồng anh Mẫn - chị Hảo sau buổi khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa
Trung ương Cần Thơ.

Dù trong cảnh nghèo khó, hoạn nạn, anh Mẫn hết lòng yêu thương, chăm sóc vợ trong thời gian trị bệnh. Ngày nắng cũng như mưa, anh chăm chỉ làm phụ hồ để có tiền lo cho vợ con. Tờ mờ sáng, anh ra chợ mua ít thịt, cá, rau cải về nấu cơm sớm, mang theo một ít để ăn tại công trình, còn lại dành phần vợ con. Anh đưa con đi học; chiều muộn trở về nhà, dọn dẹp nhà cửa đến tối mới ăn cơm. Tiền công nhật 140.000 đồng, anh vừa trang trải sinh hoạt, vừa lo thuốc men cho chị. 19 tuổi đã gắn bó với nghề phụ hồ, đến nay, sức khỏe anh Mẫn cũng suy giảm. Cột sống thường xuyên đau nhức nhưng anh không dám mua thuốc uống vì "sợ quen thuốc thì tốn kém thêm". Bởi thế, mỗi lần bệnh, anh nén chịu qua cơn đau, giấu không cho vợ biết, cố gắng đi làm bình thường. Lúc rảnh rỗi, anh chịu khó giăng lưới, cắm câu kiếm cá đỡ tốn kém chi tiêu sinh hoạt, dành tiền trị bệnh cho chị Hảo.

Ông Lê Văn Phong, Trưởng ấp Thới Hưng, cho biết: "Vợ chồng anh Mẫn - chị Hảo thuận hòa với hàng xóm, láng giềng, thuộc diện hộ nghèo, địa phương thường xuyên quan tâm, hỗ trợ gia đình trong khả năng có thể. Chúng tôi hy vọng chị Hảo được các tổ chức, nhà hảo tâm giúp đỡ, tạo điều kiện chữa trị bệnh, để có thể cùng chồng nuôi dạy hai con thơ khôn lớn".

Bài, ảnh: Thu Sương

Chia sẻ bài viết