09/05/2022 - 10:28

Chi bộ ấp Trường Trung làm theo gương Bác 

Chi bộ đã lãnh đạo các đoàn thể khu vực hỗ trợ đoàn viên, hội viên, sinh viên vay vốn ưu đãi hơn 3,5 tỉ đồng để phát triển kinh tế gia đình, học tập; vận động nhân dân đóng góp xây dựng, sửa chữa nhiều tuyến đường giao thông. Đó là những việc làm thiết thực của Chi bộ ấp Trường Trung, phường Trường Lạc, quận Ô Môn trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Cán bộ khu vực Trường Trung (bên phải) thăm hỏi tình hình sản xuất của người dân.

Cán bộ khu vực Trường Trung (bên phải) thăm hỏi tình hình sản xuất của người dân.

Ghé thăm vườn sầu riêng của gia đình anh Nguyễn Văn Vũ mới thấy hiệu quả công tác vận động quần chúng của các cán bộ khu vực. Trước đây, 8.000m2 vườn của anh Vũ trồng cam, bưởi nhưng cây bị bệnh, hiệu quả kinh tế không cao. Anh Vũ chia sẻ: "Nghe cán bộ phường, khu vực vận động, tôi mạnh dạn cải tạo đất trồng sầu riêng. Các cán bộ khu vực, phường còn giới thiệu tôi được vay vốn để mua phân, thuốc; qua các lớp tập huấn kỹ thuật, tôi học được cách sử dụng phân thuốc hợp lý, xử lý sâu bệnh… Năm 2021, gia đình tôi thu nhập từ sầu riêng khoảng 400 triệu đồng. Năm nay, sầu riêng sẽ cho thu nhập khoảng 500 triệu đồng". Hiện nay, nhiều người dân ở Trường Trung đã cải tạo vườn kém hiệu quả để trồng các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao.

Song song với phát triển kinh tế, cán bộ, đảng viên khu vực Trường Trung còn vận động nhân dân đóng góp chỉnh trang đô thị. Trong đó, tuyến đường Kinh Đình dài 2.300m được đơn vị thi công bơm cát chuẩn bị tráng bê tông mở rộng từ 2m ra 4m. Ông Trần Văn Triều, người dân khu vực, cho biết: "Trước đây, đến mùa mưa, mặt đường sình lầy trơn trợt, đi lại khó khăn. Bà con rất mừng và đồng tình hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc để quận đầu tư mở rộng đường. Đường mở rộng, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống người dân sẽ nâng cao". Cán bộ khu vực còn thành lập tổ giặm vá đường và vận động xã hội hóa khoảng 70 triệu đồng để giặm vá, khắc phục những điểm sạt lở trên các tuyến giao thông. Ông Mai Văn Lâm ở khu vực Trường Trung, cho biết: "Nhờ cán bộ khu vực tổ chức gia cố những đoạn bị sạt lở, bà con đi lại an toàn".

Công tác chăm lo các đối tượng được cán bộ, đảng viên khu vực thực hiện thường xuyên. Theo đồng chí Trần Văn Rạng, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu vực, Chi bộ lãnh đạo các đoàn thể khu vực hỗ trợ đoàn viên, hội viên, sinh viên vay hơn 3,5 tỉ đồng để phát triển kinh tế gia đình, học tập. Năm 2021, dịch COVID-19 bùng phát, cán bộ, đảng viên khu vực vận động được 3,2 tấn gạo, 1 tấn rau củ và nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng. Ngoài ra, cán bộ, đảng viên khu vực còn phối hợp quận, phường và vận động nhà hảo tâm xây dựng 8 căn nhà cho người dân gặp khó khăn về nhà ở. Chị Hồ Thị Kim Phượng, người dân khu vực, chia sẻ: "Tôi được người thân cho đất nhiều năm nhưng không có tiền cất nhà. Cả nhà 4 người sống trong căn phòng trọ chật hẹp. Nhờ cán bộ khu vực vận động hỗ trợ, gia đình tôi có căn nhà mới khang trang". 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tâm, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Trường Trung, khẳng định: "Chi ủy tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đồng thời, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên chăm lo đời sống nhân dân, huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần xây dựng khu dân cư văn minh".

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết