10/08/2020 - 06:03

Chanh không hạt rớt giá 

(CT) - Trái chanh không hạt được nông dân bán cho tiểu thương và các cơ sở, doanh nghiệp thu mua chanh hiện nay chỉ còn 8.000-9.000 đồng/kg, thấp hơn nhiều so với những tháng mùa nắng vào hồi đầu năm nay, trái chanh không hạt khi đó có giá từ 18.000-20.000 đồng/kg.

Trồng chanh không hạt tại một hộ dân ở xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Giá chanh không hạt bán lẻ tại nhiều chợ ở TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận như: Vĩnh Long, Hậu Giang… ở mức từ 12.000-15.000 đồng/kg. Mức giá này đang thấp hơn khoảng 5.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước. Chanh không hạt bị rớt giá do nguồn cung tăng và nhu cầu tiêu thụ đang chậm do bước vào các tháng mùa mưa và ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiến đầu ra xuất khẩu gặp khó so với mọi năm. Chanh không hạt khá dễ trồng và cho trái quanh năm. Vườn chanh chăm sóc tốt có thể cho năng suất trái hơn 4 tấn/công.

Theo hộ dân trồng chanh không hạt, thời điểm này chanh cho trái thuận mùa, nông dân ít tốn chi phí đầu tư chăm sóc, xử lý cho cây ra trái nên vẫn đảm bảo có thu nhập khá tốt. Tuy nhiên, khi nhiều địa phương đã và đang ồ ạt mở rộng diện tích trồng chanh không hạt làm nguồn cung tăng mạnh, trong khi đầu ra xuất khẩu mặt hàng này hạn chế, người trồng chanh đang lo lắng về đầu ra trong tương lai.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết