18/08/2019 - 22:15

Chanh không hạt được giá cao 

(CT)- Nông dân trồng chanh không hạt ở TP Cần Thơ rất phấn khởi do giá bán chanh trái không hạt luôn ở mức khá cao trong thời gian qua.

Trồng chanh không hạt tại hộ gia đình anh Nguyễn Thanh Hùng ở xã Trường Long, huyện Phong Điền.

Trồng chanh không hạt tại hộ gia đình anh Nguyễn Thanh Hùng ở xã Trường Long, huyện Phong Điền.

Những tháng mùa nắng vào đầu năm nay, trái chanh không hạt được  nông dân bán cho tiểu thương và các cơ sở, doanh nghiệp thu mua chanh với giá từ 20.000-25.000 đồng/kg. Bước vào mùa mưa, nhu cầu tiêu thụ chanh giảm, giá chanh không hạt có giảm trở lại nhưng vẫn còn ở mức khá cao từ 12.000-18.000 đồng/kg. Theo nhiều hộ dân trồng chanh không hạt ở xã Trường Long, huyện Phong Điền, chanh không hạt khá dễ trồng và cho trái quanh năm. Vườn chanh chăm sóc tốt có thể cho năng suất trái hơn 4 tấn/công. Thời gian qua, nhiều hộ dân trồng chanh có thể đạt lợi nhuận 30-40 triệu đồng/công chanh.

Do chanh không hạt dễ trồng và bán được giá khá cao nên nông dân tại nhiều địa phương ở TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL đang phát triển trồng loại cây này. Điều này dễ làm phát sinh rủi ro về đầu ra trong tương lai nếu nông dân sản xuất tự phát, thiếu hợp đồng liên kết sản xuất và bao tiêu của các doanh nghiệp và nhà tiêu thụ. Song, chanh không hạt là loại trái đã được xuất khẩu và còn nhiều tiềm năng để phát triển thị trường xuất khẩu, ngành chức năng cần quan tâm, giúp nông dân nắm bắt cơ hội để  nâng cao thu nhập.

Tin, ảnh: Khánh Trung

Chia sẻ bài viết