21/10/2010 - 14:29

Chàng "Samurai xanh" trên sân cỏ nước Đức

Shinji Kagawa (trái) tự tin trên sân cỏ châu Âu. Ảnh: AP

CLB Borussia Dortmund đang tạm dẫn đầu Bundesliga. Nổi bật nhất trong đội hình của họ là tiền vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa, 21 tuổi, mới “chân ướt chân ráo” đến với sân cỏ nước Đức. Sau 7 trận, anh đã ghi 4 bàn thắng và thực hiện nhiều đường chuyền cho đồng đội lập công.

CLB Borussia Dortmund đã trả cho Cerezo - CLB hạng 2 của Nhật Bản - 350 ngàn Euro để có được tiền vệ 21 tuổi Shinji Kagawa. Nhưng hầu như không ai ngờ cầu thủ này có thể đóng góp quyết định giúp đội bóng mới ngạo nghễ trên đỉnh Bundesliga. Ngay cả khi anh kiếm được một quả phạt đền trong trận giao hữu thắng Manchester City 3-1 đầu mùa bóng, Shinji Kagawa cũng vẫn là một cầu thủ châu Á “vô danh”.

Giờ thì người hâm mộ của Borussia Dortmund chen chúc nhau mua vé để đến xem anh chàng châu Á vóc dáng khá “khiêm tốn” nhưng có những pha ghi bàn rất đẳng cấp. Shinji Kagawa tự tin giữ bóng trước những danh thủ châu Âu, khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương bằng kỹ thuật đi bóng, lừa bóng lắt léo. Là tiền vệ, nhưng anh thường băng vào trung lộ để dứt điểm và mang lại cho Dortmund 4 bàn thắng – ngang bằng hai tiền đạo Mario Gomez và Podolski của đội tuyển Đức. Theo giới chuyên môn, kỹ thuật, thể lực của Shinji Kagawa không hề thua kém “tiểu Mozart” Rosicky – cựu ngôi sao của Borussia Dortmund hiện giờ đang đầu quân cho Arsenal. Hơn 80 ngàn lượt người đã lên trang Youtube để chiêm ngưỡng các pha làm bàn của Shinji Kagawa...

3 đội bóng hàng đầu của Tây Ban Nha gồm: Barcelona, Villareal và Atletico Madrid đã đặt Shinji Kagawa vào “tầm nhắm”. Shinji Kagawa tự tin phát biểu trước giới truyền thông: “Giấc mơ của tôi là được khoác áo Barcelona!” Shinji Kagawa xem tiền vệ Iniesta của Tây Ban Nha là thần tượng nên có thể vì thế mà lối chơi của Shinji Kagawa và Iniesta có những nét tương đồng. Đầu mùa bóng này, chính HLV Pep Guardiola từng muốn có Shinji Kagawa bởi theo ông “cầu thủ này hợp với phong cách Barcelona”.

Nhiều người hâm mộ Nhật Bản đang tiếc nuối bởi nếu Shinji Kagawa không bị gạt khỏi danh sách đội tuyển vào phút chót (bị cho là thiếu kinh nghiệm) thì biết đâu anh đã tỏa sáng ở World Cup 2010. Nỗi tiếc nuối này càng lớn khi ngay sau World Cup 2010, Shinji Kagawa trở lại đội tuyển quốc gia và ghi bàn duy nhất bằng một cú sút xa đẹp mắt, hiểm hóc và đầy uy lực trong trận giao hữu thắng Paraguay 1 – 0. Tiếp đó, anh lại xuất sắc trong trận giao hữu thắng Argentina có đủ anh hào với tỉ số 1-0. Trước mắt, Asian Cup 2011 sẽ là cơ hội tuyệt vời để Shinji Kagawa “lên tiếng”.

LAM HẬU GIANG
(Tổng hợp các báo nước ngoài)

Chia sẻ bài viết