02/11/2019 - 07:17

Cầu lông Indonesia, Hàn Quốc trỗi dậy 

Đã có nhiều bất ngờ thú vị tại Giải Cầu lông Pháp mở rộng 2019, khi các tay vợt Indonesia, Hàn Quốc giành đến 4/5 danh hiệu vô địch, trong khi các tay vợt Nhật Bản trắng tay.

Praveen Jordan- Melati Daeva Oktavianti của Indonesia vô địch Super 750, danh hiệu thứ hai trong 2 tuần liên tiếp. Ảnh: Tribunnews

Đây thật sự là giải đấu không thành công của các tay vợt Nhật Bản, khi họ không có mặt ở nội dung chung kết nào. Ở nội dung đôi nữ, các cô gái Hàn Quốc giành chiến thắng hoàn toàn trước 2 đôi nữ của Nhật Bản ở bán kết. Lee So Hee - Shin Seung Chan (hạng 5) loại Yuki Fukushima - Sayaka Hirota (hạng 3) và Kim So Yeong - Kong Hee Yong (hạng 8) loại Mayu Matsumoto - Wakana Nagahara (hạng 1), để “thiết lập” trận chung kết đôi nữ toàn Hàn Quốc.

Đảm nhận “vai chính” thi đấu ở 2 nội dung đôi nam và đôi nam nữ, tay vợt Yuta Watanabe đều thất bại. Nếu như ở nội dung đôi nam nữ, Watanabe cùng đồng đội thua đôi số 1 thế giới không có gì đáng nói, thì cú sốc thật sự xảy ra khi anh đánh cặp cùng Hiroyuki Endo bất ngờ thua đôi người Ấn Độ Satwiksairaj Rankireddy - Chirag Shetty (hạng 11), kém hơn 5 bậc trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới, ở nội dung đôi nam. Tay vợt nam đang giữ vị trí số 1 thế giới Kento Momota cũng thất bại với tỷ số 0-2 trước chính bại tướng của anh ở China Open 2019 là Anthony Sinisuka Ginting. Tương tự, ở nội dung đơn nữ, tay vợt Nhật Bản số 2 thế giới Akane Yamaguchi cũng thi đấu không thành công, khi thua “sao mai Hàn Quốc” An Se Young (hạng 16), với tỷ số 0-2.

Các tay vợt Hàn Quốc góp mặt ở trận chung kết 2 nội dung, trong đó có cuộc nội chiến đôi nữ và phần thắng đã thuộc về đôi có thứ hạng thấp hơn. Ở nội dung đơn nữ, “sao mai Hàn Quốc” cũng đã hạ cựu số 1 thế giới Carolina Marin để giành danh hiệu vô địch Super 750 đầu tiên.

Thoải mái tâm lý khi vừa vô địch Đan Mạch mở rộng 2019 tuần trước, bộ đôi tay vợt nam nữ của Indonesia là Praveen Jordan - Melati Daeva Oktavianti (hạng 5) đã có màn ngược dòng tuyệt vời trước đôi vợt người Trung Quốc đang giữ vị trí số 1 thế giới là Zheng Si Wei - Huang Ya Qiong, để đoạt ngôi vô địch. Cầu lông Indonesia còn có thêm danh hiệu khác, khi đôi nam Marcus Fernaldi Gideon - Kevin Sanjaya Sukamuljo (hạng 1) thắng trắng Satwiksairaj Rankireddy - Chirag Shetty của Ấn Độ trong trận chung kết. 

Các tay vợt Trung Quốc cũng vào chung kết ở 2 nội dung là đơn nam và đôi nam nữ. Tuy nhiên, họ chỉ giành được một danh hiệu ở nội dung đơn nam, khi cựu số 1 thế giới Chen Long (hạng 4), 30 tuổi, thắng trắng 2-0 “Hoàng tử cầu lông” Jonatan Christe của Indonesia trong trận chung kết.

H.T 

Chia sẻ bài viết