20/02/2023 - 20:59

Cảnh giác hoạt động cờ bạc qua hình thức game tại các trung tâm thương mại, siêu thị 

(CT) - Chiều 20-2, Sở Công Thương TP Cần Thơ phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Cần Thơ, làm việc với đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao cảnh giác với hoạt động cờ bạc bằng hình thức trò chơi (game) bắn cá tại các trung tâm thương mại, siêu thị; thông tin hoạt động xử lý của cơ quan chức năng và hướng dẫn doanh nghiệp các biện pháp phòng, chống tội phạm cờ bạc.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị cam kết sẽ làm việc với các đơn vị thuê để tuyên truyền về quy định trong kinh doanh; kiểm soát chặt hoạt động kinh doanh, đặc biệt kinh doanh game; đồng thời phối hợp cơ quan chức năng kiểm soát hoạt động kinh doanh game nhằm tránh cờ bạc trá hình qua hình thức này.

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương thành phố cho biết, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố, cơ quan chức năng địa phương - nơi có các điểm kinh doanh thương mại để ngăn chặn hoạt động kinh doanh game trá hình. Ðồng thời, sẽ nghiêm khắc xử lý nếu đơn vị kinh doanh thương mại để xảy ra các vi phạm.

Trước đó, lúc 21 giờ ngày 18-2, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp đội kiểm tra liên ngành và Công an quận Cái Răng tiến hành kiểm tra tại gian hàng thuê kinh doanh game tại một trung tâm thương mại trên địa bàn quận Cái Răng. Qua đó, phát hiện tại khu vực này có đặt 5 máy game cho khách tham gia chơi và có hoạt động cờ bạc bằng hình thức đổi điểm thành tiền cho khách. Lực lượng kiểm tra lập biên bản mời 12 người, trong đó có 6 khách chơi game, 4 người đổi tiền cho khách, 1 quản lý, 1 bảo vệ về Công an quận làm rõ. Cơ quan chức năng tạm giữ các tang vật liên quan: trên 126 triệu đồng (trên 105 triệu đồng của 4 người của công ty dùng để đổi điểm và bán điểm cho khách, còn lại là tiền của người chơi game), 10 điện thoại, 18 thẻ kích điểm; niêm phong 5 máy game và giao lại cho quản lý cơ sở bảo quản.

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết