08/05/2013 - 22:34

Cần phối hợp chặt chẽ, đảm bảo các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

(CT)- Ngày 8-5-2013, ông Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2013 và tuyển sinh năm học 2013-2014. Lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể thành phố, lãnh đạo các quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, trường đại học (ĐH) trên địa bàn thành phố, đã đến dự.

Theo lãnh đạo ngành giáo dục thành phố, đến thời điểm này, việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 đã sẵn sàng. Năm nay, thành phố có 9.505 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT (trong đó, có 7.877 thí sinh hệ giáo dục THPT) tại 14 cụm thi, với 411 phòng thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 2 đến 4-6, với 6 môn thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Địa lý, Sinh học (đối với học sinh hệ giáo dục thường xuyên thi môn Vật lý thay thế môn Ngoại ngữ). Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn duy trì tổ chức thi theo cụm trường, nhưng không tổ chức chấm bài chéo giữa các tỉnh, thành lân cận. Sở không tổ chức hội đồng coi thi riêng cho giáo dục thường xuyên, mà thi ghép giáo dục thường xuyên với giáo dục phổ thông trong cùng một hội đồng thi, nhưng có phòng thi riêng cho giáo dục thường xuyên.

Đối với tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2013-2014, ngành giáo dục tiếp tục chỉ đạo phòng giáo dục quận, huyện và các trường thực hiện đúng quy định, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh. Trong đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vẫn thực hiện thi tuyển và xét tuyển. Các trường THPT tổ chức thi tuyển vào các ngày 29 và 30-6; riêng Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng tổ chức thi trước, vào các ngày 20, 21 và 22-6.

Dịp này, đại diện lãnh đạo Trường ĐH Cần Thơ cho biết, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013, cụm thi Cần Thơ có trên 72 ngàn thí sinh đăng ký dự thi; Trường ĐH Y Dược Cần Thơ có trên 15 ngàn thí sinh đăng ký dự thi. Dự đoán năm nay, số lượng thí sinh dự thi không biến động nhiều.

Tại cuộc họp, ông Lê Hùng Dũng cho rằng, những năm qua, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã chuẩn bị khá tốt cho các kỳ thi, do đó, năm nay cần duy trì và phát huy hơn nữa kết quả đạt được. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi; đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT.

B.Ngọc

 

Chia sẻ bài viết