25/07/2011 - 21:01

Cách thức xét tuyển nguyện vọng 2, 3 tại Trường Đại học Cần Thơ?

* HỎI: Khi làm hồ sơ đăng ký dự thi đại học năm 2011, em nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đào tạo, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Vậy, khi có kết quả thi đại học, em sẽ nhận kết quả ở đâu?

(Minh Hải, Xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ)

* Trả lời:

Sau khi có kết quả thi đại học, em nên liên hệ với Phòng Đào tạo- Trường ĐHCT để nhận trực tiếp trong vòng một tuần lễ. Nếu sau tuần lễ đó, thí sinh không đến nhận (giấy báo trúng tuyển; giấy chứng nhận kết quả số 1, 2; giấy báo điểm thi), Trường ĐHCT sẽ gửi cho thí sinh bằng đường bưu điện.

* HỎI: Năm 2011, nếu không trúng tuyển đại học vào Trường ĐHCT, em có cơ hội học vào các ngành ở các bậc, hệ đào tạo của trường? Theo tính toán của em, tổng điểm 3 môn thi (khối A) chỉ khoảng 12-13 điểm (đã cộng điểm ưu tiên. Xin thầy (cô) tư vấn giúp em?

(quangvinh@...)

*Trả lời:

Trường ĐHCT đào tạo các ngành bậc đại học và sau đại học, không đào tạo cao đẳng. Nếu không trúng tuyển đại học, em phải liên hệ với các trường cao đẳng có xét tuyển từ kết quả thi đại học (nếu như điểm thi của em bằng hoặc cao hơn điểm sàn cao đẳng). Với điểm tổng như em dự đoán, sẽ có thể cao hơn điểm sàn cao đẳng. Em sẽ có cơ hội xét tuyển nguyện vọng (NV) 2 đại học (nếu điểm sàn bằng năm 2010) hoặc xét tuyển vào cao đẳng.

* HỎI: Xin hỏi, trường hợp nộp và rút hồ sơ xét tuyển NV2, NV3 năm 2011 ở Trường ĐHCT như thế nào? Cụ thể: thí sinh có thể nộp- rút bao nhiêu lần, thời gian, lệ phí ra sao...?

(Nguyễn Kỳ Anh, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ)

* Trả lời:

Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn các trường đại học, cao đẳng trong việc xét tuyển NV2 và NV3. Các trường sẽ có thông báo cụ thể. Đối với Trường ĐHCT thông tin về việc xét tuyển NV (ngành xét tuyển, cách thức xét tuyển,...) sẽ được nói rõ trong thông báo điểm trúng tuyển nguyện vọng 1. Xin chờ hoặc thường xuyên truy cập vào trang web của trường: www.ctu.edu.vn để biết thông tin chi tiết.

Thạc sĩ NGUYỄN VĨNH AN
(Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Cần Thơ)

Chia sẻ bài viết