18/01/2017 - 21:33

Các ứng dụng “chợ việc làm” di động phát triển mạnh ở Singapore

Tờ Straits Times cho biết, các dịch vụ tìm người làm qua ứng dụng di động đang "mọc lên như nấm" ở Singapore trong mấy tháng gần đây. Với các ứng dụng di động như Findapro và Luppi, những nhu cầu tìm người làm gấp một công việc nào đó của người dùng sẽ được đáp ứng gần như tức thời.

Creative Fountain chính là công ty đang "vận hành" ứng dụng di động Findapro và Imapro. Hai ứng dụng này được tung ra hồi tháng 3-2016, và hoạt động song hành như một nền tảng miễn phí cho các nhà cung cấp dịch vụ hay người làm – từ kế toán, tư vấn luật cho đến thợ chụp ảnh hay thợ sửa ống nước.

Luppi nhanh chóng tìm chuyên gia cho nhu cầu giải quyết công việc gấp rút của người dùng. Ảnh: Straits Times

Người dùng chỉ việc gởi yêu cầu về công việc nào đó qua ứng dụng Findapro là họ gần như có ngay người phục vụ. Việc thanh toán giao dịch sẽ được quản lý theo thỏa thuận của Findapro, và chỉ trả tiền cho người làm sau khi công việc đã được hoàn thành. Findapro cũng giúp người dùng dễ dàng xem hồ sơ của người làm, và ý kiến phản ánh từ những khách hàng trước đó.

Ông Xu Jin, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Creative Fountain, bày tỏ, hiện tại ở Singapore không dễ gì để tìm được những người đáng tin cậy để xử lý gấp những khó khăn trong kinh doanh và văn phòng. Do đó, mục tiêu được đặt ra cho Findapro là phải trở thành nền tảng đáng tin cậy nhất, thuận tiện nhất và hoàn hảo nhất ở Singapore, trước khi mở rộng sang các thị trường khác.

Cũng theo ông, Findapro rất hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì nó ít tốn chi phí hơn việc tuyển dụng một nhân viên dài hạn. Nó cũng mang đến cho những người làm hay chuyên gia ở Singapore một "kênh" mới để kiếm tiền từ những công việc tự do.

Findapro hiện có 33.000 người dùng và đã thực hiện khoảng 1.700 giao dịch, trong khi đó Imapro có 3.000 chuyên gia đăng ký. Ông Xu Jin hy vọng trong thời gian tới sẽ đạt mức 120.000 người dùng và khoảng 200.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Công ty Creative Fountain cũng sẽ sáp nhập Findapro và Imapro vào cuối quí 1 này để phục vụ người dùng thông suốt hơn.

Một ứng dụng di động khác vừa mới khởi nghiệp là Luppi. Được tung ra hồi tháng 12, nó giúp nhanh chóng kết nối người dùng với những người làm việc chuyên nghiệp trong rất nhiều lĩnh vực, trong đó có bảo hiểm, bất động sản và ngân hàng. Với Luppi, người dùng có nhu cầu ngay lập tức sẽ được cung cấp một danh sách những chuyên gia thích hợp đang ở trong phạm vi 50 km. Từ đó, người dùng sẽ liên hệ với chuyên gia được chọn.

Ông Mark Wong, nhà sáng lập Luppi, cho biết ứng dụng của ông tạo cơ hội cho các chuyên gia và nhà cung cấp dịch vụ cạnh tranh rất công bằng để mang đến chất lượng tốt nhất cho người dùng. Khi mới tham gia, bất kỳ chuyên gia và nhà cung cấp dịch vụ nào trong bất kỳ lĩnh vực nào đều phải rất nỗ lực để tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, những người siêng năng và muốn có việc làm sẽ dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó xây dựng khách hàng quen thuộc và nâng cao uy tín của mình.

Không giống Findapro, Luppi không tham gia vào quá trình giao dịch, mà để cho khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ tự thương lượng các điều khoản. Luppi hiện có 15 chuyên gia. Nó cho tất cả chuyên gia thời gian thử việc 6 tháng, trước khi thu phí hàng tháng 10 USD. Luppi đặt mục tiêu thu hút ít nhất 10% trong số 393.000 chuyên gia được cấp phép ở Singapore vào cuối năm nay và sẽ mở rộng sang các thị trường khác ở Đông Nam Á và Úc.

Lê Phi

Chia sẻ bài viết