15/05/2023 - 15:39

Cà Mau: Tịch thu gần 20.000 lít dầu không rõ nguồn gốc 

(CTO) - Ngày 15-5, Cơ quan nghiệp vụ Bộ đội Biên phòng (BP) tỉnh Cà Mau thông tin Thượng tá Phùng Đức Hưng, Chỉ huy trưởng Bộ đội BP tỉnh, vừa ký quyết định và giao Đồn BP Hòn Chuối triển khai xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp là người thuê phương tiện và 1 người là máy trưởng nhưng không có văn bằng hoặc chứng chỉ theo quy định, với tổng số tiền 50 triệu đồng và tịch thu tang vật gần 20.000 lít dầu DO.

Trước đó tối 1-5, tổ công tác Đồn BP Hòn Chuối tuần tra phát hiện tàu đánh cá CM99284TS, do ông Huỳnh Chí Thành, 63 tuổi, ở Khóm 2, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, làm thuyền trưởng có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Qua đó phát hiện trên tàu có nhiều khoang hầm chứa chất lỏng có mùi dầu và nhiều dụng cụ dùng bơm hút dầu. Thuyền trưởng cho biết là dầu DO, khoảng 20.000 lít, nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ mua bán và nguồn gốc. Lực lượng làm nhiệm vụ đưa người, phương tiện về cửa biển Sông Đốc để điều tra làm rõ.

Tàu đánh cá CM99284TS, do bà Nguyễn Thị Nhanh, ở Khóm 2, thị trấn Sông Đốc, làm chủ, nhưng cho ông Phan Thanh Giang, ở huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, thuê lại, được đăng ký hoạt động nghề giã cào. Nhưng khi ra biển ông Giang tổ chức cho thuyền trưởng và các thuyền viên chuyên mua bán dầu trên biển.

Từ đầu năm 2023 đến nay, các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh Cà Mau đã phát hiện, bắt 9 vụ mua bán dầu lậu trên biển, đơn vị đã xử phạt hành chính gần 500 triệu đồng và tịch thu trên 200 ngàn lít dầu DO.

Tàu CM 99284 TS đang neo đậu tại cửa biển Sông Đốc.

Lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản kiểm tra tàu CM 99284 TS và niêm phong các khoang hầm chứa dầu. 

Thuyền trưởng ký biên bản vi phạm.

Tin, ảnh: ANH VY

Chia sẻ bài viết