07/12/2022 - 14:15

Cà Mau: Khởi tố thêm bị can vụ ngư dân bị hành hạ 

(CTO) - Liên quan vụ vụ ngư dân bị hành hạ dã man, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam thêm 1 bị can.

Cơ quan CSĐT đang tiếp tục mở rộng điều tra, xem xét khởi tố bổ sung tội danh.

Người vừa bị khởi tố để điều tra về hành vi hành hạ người khác là Sử Chí Tâm.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời đã khởi tố bắt tạm giam Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi), Nguyễn Công Toàn (34 tuổi) và Đoàn Văn Hùng (38 tuổi, cùng ở huyện Trần Văn Thời) để điều tra hành vi hành hạ người khác. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố bổ sung tội danh.

Như Báo Cần Thơ đã đưa tin, vào đêm 15-11, mạng xã hội xuất hiện 2 clip ghi lại cảnh một người đàn ông bị hành hạ dã man. Hình ảnh của 2 clip cho thấy vụ việc xảy ra trên tàu cá ở ngoài biển. Các clip ghi lại cảnh người đàn ông bị người khác dùng kìm bấm vào môi, tai, ngón tay và cả vào vùng nhạy cảm trên cơ thể.

Các clip này nhanh chóng nan truyền trên mạng xã hội, nhiều người cảm thấy phẫn nộ vì hành vi dã man của những người hành hạ. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Công an tỉnh và lực lượng chức năng liên quan khẩn trương vào cuộc làm rõ.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ hành vi hành hạ người khác. Nạn nhân trong vụ việc được xác định là Trương Văn Trung và Lê Văn Bình, thường trú tỉnh Kiên Giang, cư trú không ổn định ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời. Các nghi can hành hạ người khác là Nguyễn Công Toàn, Nguyễn Văn Tỵ và Nguyễn Văn Hùng (cùng ở huyện Trần Văn Thời).

Việc hành hạ người khác diễn ra từ tháng 5-2022, được các nạn nhân trình báo tại thị trấn Sông Đốc. Qua làm việc, Bình và Trung chỉ yêu cầu bồi thường tiền thuốc điều trị. Sau đó, Công an thị trấn Sông Đốc đã 3 lần yêu cầu chủ ghe đưa phương tiện vào bờ để làm rõ vụ việc nhưng chưa được chấp thuận. Hai bên tự thỏa thuận và 2 người bị hành hạ không yêu cầu xử lý hình sự.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết