17/11/2022 - 17:38

Cà Mau: Điều tra vụ ngư phủ bị hành hạ dã man 

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

(CTO) - UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, cho biết sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an địa phương đã nhiều lần yêu cầu chủ tàu đưa phương tiện vào bờ để làm việc với những người có dấu hiệu hành hạ người khác nhưng đến nay tàu cá vẫn chưa cập bến.

Clip phát tán trên mạng thể hiện, nạn nhân bị kẹp tay, tai, môi và cả vùng nhạy cảm trên cơ thể.

Clip phát tán trên mạng thể hiện, nạn nhân bị kẹp tay, tai, môi và cả vùng nhạy cảm trên cơ thể.

Trước đó, đêm 15-11, mạng xã hội xuất hiện 2 clip ghi lại cảnh một người đàn ông bị hành hạ dã man. Hình ảnh của 2 clip cho thấy vụ việc xảy ra trên tàu cá ngoài biển. Đoạn clip thứ nhất ghi lại cảnh người đàn ông mặc áo thun xanh, bị 2 người đàn ông khác hành hạ. Họ dùng kìm bấm vào môi, ngón tay và cả vào vùng nhạy cảm trên cơ thể. Ở clip thứ 2, nạn nhân bị một thanh niên dùng kìm bấm vào trái tai.

Trong cả 2 clip, người bị hành hạ đều thể hiện sự đau đớn, sợ hãi cùng cực và kêu tha thảm thiết. Bị hành hạ như thế nhưng nạn nhân không dám nói tên người đánh. Mặc cho những người này hỏi đi hỏi lại nhiều lần “mày bị ai đánh”; người bị hành hạ cũng không dám trả lời mà chỉ nói “không có ai đánh”. Các clip này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người cảm thấy phẫn nộ vì hành vi dã man của những người hành hạ.

Sau khi các clip này xuất hiện, ngành chức năng huyện Trần Văn Thời đã có báo cáo vụ việc. Nạn nhân được xác định là T.V.T (47 tuổi) và L.V.B (30 tuổi), cùng thường trú tại tỉnh Kiên Giang, cư trú không ổn định ở thị trấn Sông Đốc. Các đối tượng tình nghi có hành vi hành hạ 2 người này là Nguyễn Công Toàn (34 tuổi), Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi, cùng ở huyện Trần Văn Thời).

Ngày 28-5-2022, B đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo vụ việc bị đánh gây thương tích trên ghe đánh bắt mang biển kiểm soát BT97993-TS. Đến ngày 30-5-2022, T cũng đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo bị đánh gây thương tích.

Kết quả xác minh bước đầu thể hiện vào tháng 1-2022, ghe đánh bắt thủy sản mang biển kiểm soát số BT 97993-TS do bà Phạm Thị Hà (tên thường gọi là Năm Bộ) làm chủ xuất bến qua cửa sông Ông Đốc. Trên ghe có 7 thuyền viên, trong đó có T.V.T. Trong quá trình đánh bắt, do một người không thích nghi được với công việc đánh bắt nên sau đó L.V.B được đưa ra thay. Chuyến ghe biển cũng có cả 3 người bị tình nghi có hành vi hành hạ người khác.

Đến ngày 23-5-2022, T bị Toàn, Tỵ và Hùng đánh gây thương tích (lỗ tai phải, gãy 4 cây răng, dập môi, gối phải). Ngày 24-5-2022 B bị Toàn và Hùng đánh gây thương tích trên cơ thể tại vùng vai phải và gãy một răng.

Qua làm việc, B và T không yêu cầu xử lý hình sự mà yêu cầu bồi thường tiền thuốc điều trị. Sau đó Công an thị trấn Sông Đốc đã nhiều lần yêu cầu bà Hà đưa ghe biển vào bờ để làm rõ vụ việc nhưng chưa được chấp thuận. Đến nay, hai bên tự thỏa thuận và 2 người bị hành hạ không yêu cầu xử lý hình sự.

Một lãnh đạo UBND thị trấn Sông Đốc cho biết khi tiếp nhận vụ việc, nhận thấy có dấu hiệu của hành vi “hành hạ người khác”, UBND thị trấn đã yêu cầu Công an địa phương báo cáo lên cấp trên và vào cuộc làm rõ. Lực lượng chức năng đã 3 lần yêu cầu chủ tàu cho tàu cập bến để làm việc với những người tình nghi, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại tàu cá vẫn chưa vào bờ nên chưa thể xử lý vụ việc.

Liên quan vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương vào cuộc. Hiện lực lượng Bộ đội Biên phòng đang cùng phối hợp để đưa ghe biển BT 97993-TS vào bờ.

Một trong 3 đối tượng có dấu hiệu hành hạ người khác mà công an đã ghi nhận.

Một trong 3 đối tượng có dấu hiệu hành hạ người khác mà công an đã ghi nhận.

 

Chia sẻ bài viết