11/04/2008 - 09:47

Brazil yêu cầu Google hợp tác ngăn chặn website khiêu dâm trẻ em

(TTXVN)- Một ủy ban thuộc Thượng viện Brazil được giao tiến hành các điều tra về nạn khiêu dâm trẻ em ngày 9-4 yêu cầu Google, công ty số 1 thế giới về cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin trên mạng internet phải cho họ tiếp cận thông tin đối với 3.261 tư liệu bị nghi ngờ chứa các nội dung khiêu dâm trẻ em trên Orkut - một trang mạng xã hội tương tự như MySpace, Facebook, và rất phổ biến ở Brazil với 27 triệu người sử dụng.

Được biết, gần 90% trong số 56.000 khiếu nại về các trang web khiêu dâm trẻ em trong 2 năm qua có liên quan đến trang Orkut. Các hành vi khiêu dâm trẻ em trên Orkut được hỗ trợ bởi một công cụ cho phép người sử dụng tạo album ảnh cá nhân có thể liên kết tới các địa chỉ liên lạc của người sử dụng.

Chính sự phổ biến của Orkut tại Brazil khiến nước này trở thành một địa chỉ cung cấp các bức ảnh khiêu âm trẻ em. Phản hồi về tuyên bố này của nhà chức trách Brazil, Tổng giám đốc Google tại Brazil, Alexandre Hohagen cho biết trong vài tháng tới, Google sẽ bổ sung một bộ công cụ lọc ảnh khiêu dâm để có thể nhanh chóng cung cấp thông tin cho nhà chức trách về các trường hợp khiêu dâm trẻ em.

Chia sẻ bài viết