26/07/2024 - 21:20

Boxing Cần Thơ lần đầu tiên vào tốp đầu giải trẻ toàn quốc 

Tại Giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc năm 2024 diễn ra ở Quảng Ngãi vào trung tuần tháng 7, các võ sĩ của Cần Thơ đã giành được 7 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ; 3 cờ toàn đoàn gồm giải Nhì nam lứa tuổi 15-16, 2 giải Ba nữ lứa tuổi 13-14 và 15-16. Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập đội trẻ Boxing Cần Thơ năm 2014, các võ sĩ Cần Thơ mới đạt được thành tích tốt như vậy tại giải đấu toàn quốc.

VĐV Trần Thanh Tuyền (phải), giành chiến thắng trong trận chung kết với đối thủ ở hạng cân 75kg lứa tuổi 17-18, mang HCV về cho Cần Thơ.

Giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc năm 2024 có số lượng VĐV và đoàn tham gia đông nhất từ trước đến nay, với hơn 600 VĐV của 41 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trên cả nước. Các VĐV nam, nữ tranh tài ở 3 nhóm tuổi 13-14, 15-16 và 17-18. Giải thi đấu tổng cộng 83 nội dung theo các hạng cân dành cho 3 lứa tuổi nam, nữ. Kết quả những đơn vị có truyền thống mạnh vẫn tiếp tục thống trị bảng xếp hạng toàn đoàn như Quân đội (Nhất nam lứa tuổi 17-18 và lứa tuổi 15-16); TP Hồ Chí Minh (Nhất nam, nữ lứa tuổi 13-14); Hà Nội (Nhất nữ lứa tuổi 17-18); Quảng Ngãi (Nhất nữ lứa tuổi 15-16).

Đoàn Cần Thơ tham dự với 30 VĐV, trong đó có 18 VĐV trẻ và năng khiếu, còn lại là VĐV đến từ các CLB boxing trên địa bàn thành phố tham gia theo chương trình xã hội hóa. Số lượng võ sĩ đăng ký thi đấu rất đông tại giải, nên tính chất cạnh tranh huy chương cũng rất căng thẳng. Theo quy định, mỗi võ sĩ chỉ đánh 1 trận trong ngày, nên có hạng cân phải thi đấu đến 7-8 ngày mới hoàn thành. Vì vậy, đạt được kết quả như trên là sự nỗ lực rất lớn của thầy và trò đội boxing trẻ Cần Thơ. HLV Trần Phước Thọ của đội tuyển boxing trẻ Cần Thơ, phấn khởi chia sẻ: “Trong thi đấu, các VĐV trẻ đã thể hiện sự tiến bộ, tinh thần thượng võ, để đạt được thành tích tốt nhất. Ở khu vực ĐBSCL, boxing Cần Thơ chưa từng vượt qua An Giang hay Tiền Giang, nhưng ở giải trẻ toàn quốc lần này, thành tích của boxing Cần Thơ tốt hơn 2 đơn vị trên. Điều này cho thấy sự tiến bộ của lực lượng võ sĩ Cần Thơ”.

Ban huấn luyện và đội Boxing Cần Thơ.

Boxing là một trong những môn trọng điểm của thể thao Cần Thơ, với hệ thống đào tạo đầy đủ 3 tuyến năng khiếu, trẻ và tuyển. Bộ môn boxing Cần Thơ hiện có 1 HLV đội năng khiếu, 3 HLV đội trẻ và 1 HLV đội tuyển. HLV Trần Phước Thọ cho biết lực lượng võ sĩ Cần Thơ tham dự giải tại Quảng Ngãi vừa qua hầu hết được đào tạo, huấn luyện tại địa phương. Các HLV đã nỗ lực tìm kiếm nguồn tuyển chọn đầu vào chất lượng, chủ yếu tại các CLB trọng điểm ở các huyện Phong Điền, Cờ Đỏ hay quận Bình Thủy. Bên cạnh đó, tập thể Ban huấn luyện bộ môn cũng đoàn kết, gắn bó vì sự phát triển của boxing Cần Thơ.

Sau gần 10 năm xây dựng lực lượng, boxing Cần Thơ đang có nhiều VĐV triển vọng, đặc biệt trong giải vô địch trẻ toàn quốc vừa qua có Trần Thanh Tuyền (17-18 tuổi), Nguyễn Thị Hồng Yến, Đặng Hồng Nhung, Nguyễn Thị Muội (15-16 tuổi), Đổ Hồng Hoa, Đinh Thị Ru Na (13-14 tuổi), Đinh Văn Vang, Đinh Tuấn Phong (15-16 tuổi)… Trở về sau giải đấu tại Quảng Ngãi, các VĐV boxing Cần Thơ đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho Giải vô địch boxing quốc gia năm 2024 được tổ chức trên sân nhà vào cuối tháng 8 đầu tháng 9 tới. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ, cho rằng: “Thành tích trên là thành quả nỗ lực của cả thầy và trò đội boxing Cần Thơ. Đó cũng là kết quả của sự hợp tác đào tạo VĐV với các trung tâm huấn luyện quốc gia, khi nhiều võ sĩ của Cần Thơ được gởi tập huấn cùng đội tuyển trẻ boxing quốc gia để có nhiều cơ hội thi đấu cọ xát. Có 4 VĐV của Cần Thơ được gọi tập trung đội trẻ quốc gia năm rồi. Đây là lực lượng rất tiềm năng cho boxing Cần Thơ tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2026 và vững vàng vào năm 2030”.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết