24/03/2019 - 05:52

Bổ sung nguồn lực trẻ cho Đảng 

Phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có vai trò hết sức quan trọng, nhằm tăng cường sinh lực, bổ sung sức trẻ và nguồn nhân lực mới cho Đảng. Nhận thức rõ điều đó, các cấp ủy đảng và các cấp bộ đoàn huyện Phong Điền đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong ĐVTN, đạt được kết quả tích cực.

Qua các phong trào cách mạng, nhiều đoàn viên thanh niên thị trấn Phong Điền được kết nạp vào Đảng. Trong ảnh: Đoàn viên thanh niên thị trấn Phong Điền nâng cấp đường giao thông. Ảnh: ANH DŨNG

Qua các phong trào cách mạng, nhiều đoàn viên thanh niên thị trấn Phong Điền được kết nạp vào Đảng. Trong ảnh: Đoàn viên thanh niên thị trấn Phong Điền nâng cấp đường giao thông. Ảnh: ANH DŨNG

Một ngày giữa tháng 3, trên tuyến đường dài khoảng 2.000m từ ấp Nhơn Phú A đến ấp Thị Tứ, xã Nhơn Nghĩa, hàng chục ĐVTN hăng say san lấp ổ gà, nhổ cỏ, vệ sinh môi trường và phát quang bụi rậm. Anh Huỳnh Trung Hiếu, đảng viên trẻ, vui vẻ nói: “Tôi luôn xác định tuổi trẻ phải góp sức mình xây dựng quê hương nên tích cực tham gia sửa chữa cầu đường, xây dựng cảnh quan môi trường sạch đẹp…”.

Anh Trương Chí Trung, Bí thư Xã đoàn Nhơn Nghĩa, cho biết: Xác định công tác phát triển đảng viên trong ĐVTN là một trong những nhiệm vụ then chốt của Đoàn, nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới, nhân lực trẻ cho Đảng, Xã đoàn đã triển khai sâu rộng các phong trào, tạo môi trường để ĐVTN thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu trở thành đoàn viên ưu tú để được giới thiệu, kết nạp Đảng. Cụ thể, hằng năm, Xã đoàn tổ chức các đợt ra quân sửa chữa cầu đường, vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, giúp dân xây dựng nhà đại đoàn kết. Đồng thời, phát động ĐVTN tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, phong trào; xung kích đi đầu trong phát triển kinh tế. Qua đó, từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, các chi đoàn và Xã đoàn đã giới thiệu cho chi bộ và Đảng ủy bồi dưỡng nhận thức về Đảng và chăm bồi 60 đoàn viên ưu tú. Trong đó, có 50 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Chị Lê Thị Diễm My, đảng viên trẻ ấp Nhơn Thành, nói: “Tôi được kết nạp vào Đảng năm 2017. Thời gian qua, tôi tích cực tham gia cùng chi đoàn, cán bộ ấp thực hiện nhiều phong trào, nhất là vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào của địa phương phát động, tham gia bảo hiểm y tế. Tôi tham gia đầy đủ các đợt nâng cấp cầu đường, diệt lăng quăng, dựng nhà Đại đoàn kết cho người dân do Xã đoàn tổ chức. Thời gian tới, tôi tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ, gương mẫu trong các phong trào để góp sức xây dựng quê hương”.  

Ở thị trấn Phong Điền, Đảng ủy rất quan tâm phát triển đảng viên trong ĐVTN. Theo đồng chí Trần Văn Tạo, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn, nhằm thực hiện tốt việc phát triển đảng viên trong ĐVTN, từ đầu nhiệm kỳ 2015- 2020 đến nay, Đảng ủy chỉ đạo Đoàn ủy và các chi bộ quan tâm công tác quy hoạch, tạo nguồn phát triển đảng viên trong ĐVTN. Theo đó, hằng năm, Đoàn ủy và các chi bộ chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết, các cuộc vận động của Đảng và Nhà nước; đồng thời, tổ chức thực hiện nhiều phong trào thi đua, công trình, phần việc thiết thực để ĐVTN phát huy vai trò xung kích, tình nguyện.

Chúng tôi đến thị trấn Phong Điền đúng lúc Đoàn ủy thị trấn tổ chức ra quân trồng hoa dọc tuyến đường vào mộ Nhà thơ yêu nước Phan Văn Trị. Trên tuyến đường dài khoảng 1.000m, ĐVTN chia thành từng nhóm từ 2-3 người, không khí lao động sôi nổi. Chị Nguyễn Thị Kim Nhi, Phó Bí thư Đoàn ủy, là đảng viên trẻ tham gia lao động, kể: “Tôi tham gia công tác tại thị trấn từ năm 2015. Ban đầu làm nhân viên quy hoạch – xây dựng – đô thị và môi trường thị trấn, rồi làm Phó Bí thư Đoàn ủy. Ở nhiệm vụ nào, tôi cũng luôn cố gắng phấn đấu để thực hiện tốt. Tôi cùng Đoàn ủy vận động xã hội hóa được 50 triệu đồng xây dựng 1.000m đèn đường chiếu sáng; vận động thành lập được câu lạc bộ làm quà tặng lưu niệm, tạo thu nhập cho 35 thành viên. Với nỗ lực phấn đấu không ngừng, tôi được kết nạp vào Đảng cuối năm 2017”. Đồng chí Trần Văn Tạo, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn, cho biết: từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, thị trấn có 45 ĐVTN được cử đi bồi dưỡng nhận thức về Đảng, có 35 ĐVTN được kết nạp vào Đảng.

 Theo đồng chí Nguyễn Trung Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, các cấp ủy đảng trong huyện đã kết nạp được 593 đảng viên, trong đó có 398 đảng viên là ĐVTN, nâng tổng số đảng viên toàn huyện hiện nay lên 3.571 đảng viên, trong đó có 20% đảng viên đang độ tuổi sinh hoạt Đoàn. Nhìn chung, việc phát triển đảng viên trong ĐVTN đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, hiện nay nhiều ĐVTN ở địa bàn dân cư chỉ lo phát triển kinh tế, chưa tha thiết vào Đảng; một bộ phận ĐVTN rời địa phương đi làm ăn xa nên nguồn phát triển đảng viên trong lực lượng này đã cạn; một bộ phận ĐVTN chưa tốt nghiệp THCS nên theo quy định, không đủ chuẩn để kết nạp vào Đảng… Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, hỗ trợ về mọi mặt để ĐVTN có điều kiện phát triển kinh tế tại địa phương, tạo nguồn phát triển đảng viên trong ĐVTN dồi dào, để bổ sung sức trẻ cho Đảng.

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Phong Điền