14/07/2024 - 23:13

Bí thư chi bộ gương mẫu, tận tụy 

Ông Phan Quốc Dũng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thới Bình A, xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các mặt công tác. Hơn 32 năm công tác tại địa phương, trong đó có 8 năm làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thới Bình A, ông Dũng đã nỗ lực giúp dân phát triển kinh tế, nâng cao mức sống, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Ông Phan Quốc Dũng (giữa) chủ trì một cuộc họp của cán bộ ấp tháng 7-2024. 

Ông Phan Quốc Dũng (62 tuổi) tham gia công tác tại ấp Thới Bình A từ năm 1992. Ban đầu, ông làm công an viên, ấp đội trưởng. Ông được kết nạp vào Ðảng năm 2002. Năm 2003, ông làm Bí thư Chi bộ ấp và từ năm 2016 đến nay, ông làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp.

Chúng tôi đến Nhà Văn hóa ấp đúng lúc ông Dũng đi vận động người dân mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội vừa về tới. Ông Dũng chia sẻ: “Tôi cùng cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) ấp đang tập trung vận động nhân dân mua bảo hiểm y tế tự nguyện, phấn đấu đến đầu tháng 9 tới sẽ đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm 95% dân số theo chỉ tiêu được giao”. Theo ông Dũng, khối lượng công việc của bí thư chi bộ, trưởng ấp khá nhiều, nhưng được CB, ÐV và người dân tín nhiệm nên ông cố gắng làm việc hết mình.

Theo nhiều CB, ÐV trong ấp, 8 năm qua, với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp, ông Dũng luôn sâu sát, triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách đến CB, ÐV và nhân dân. Ông luôn tiên phong, gương mẫu trong công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ nhân dân chuyển đổi phương thức làm ăn, xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả. Toàn ấp có 92ha ruộng và 24ha vườn. Với sự tích cực tuyên truyền, vận động và hỗ trợ của ông và CB, ÐV ấp, người dân đã xây dựng mô hình cánh đồng lớn 100% diện tích sản xuất lúa đạt chất lượng xuất khẩu; cải tạo vườn để sầu riêng, na Thái, vú sữa; tận dụng đất trống, bờ mương trồng 3ha rau màu. Nhiều hộ được ông Dũng và CB, ÐV hỗ trợ vay vốn, tập huấn kỹ thuật, xây dựng được mô hình kinh tế có thu nhập cao, như: nuôi rắn ri voi bán giống, nuôi dê bán giống, nuôi vịt đàn…

Cùng với hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, ông Dũng còn vận động các nguồn lực để hỗ trợ gia đình chính sách, nghèo, khó khăn trong dịp lễ, Tết, mỗi năm trị giá trên 70 triệu đồng; vận động nhà hảo tâm hỗ trợ xây 4 căn nhà Ðại đoàn kết tặng hộ nghèo, hộ khó khăn. Hướng dẫn chúng tôi tham quan căn nhà Ðại đoàn kết vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng, anh Nguyễn Việt Em vui vẻ nói: “Vợ chồng tôi làm rẫy, chỉ đủ ăn và nuôi con cái. Căn nhà cũ bị hư hỏng, không có tiền sửa chữa. Mới đây, được ông Dũng và CB hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà Ðại đoàn kết. Bây giờ, gia đình tôi có cuộc sống ổn định, đã thoát nghèo”.

Sự năng động, sáng tạo, tận tụy, nhiệt tình của ông Dũng và CB, ÐV ấp, cùng sự chung sức, đồng lòng của người dân, những năm qua, bộ mặt nông thôn của ấp đã có nhiều đổi mới. Từ năm 2020 đến nay, ông Dũng và CB, ÐV ấp đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp cùng Nhà nước nâng cấp, tráng bê tông 2.100m đường, bắc 1 cây cầu bê tông.

Hiện nay, ấp Thới Bình A không còn hộ nghèo, xóa hết nhà tạm bợ. Hằng năm, ấp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trên giao. Chi bộ ấp từ 2019-2022 được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2023 hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cá nhân ông Dũng đã được tặng nhiều giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác. Dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-2024), ông Dũng được Ban Thường vụ Huyện ủy Thới Lai tuyên dương, được Chủ tịch UBND huyện Thới Lai tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: AN BÌNH

Chia sẻ bài viết