16/04/2017 - 17:24

Bí thư chi bộ gương mẫu

Với lòng nhiệt tình, tinh thần vì nhân dân phục vụ, bà Đỗ Thị Láng, Bí thư Chi bộ khu vực 4, phường An Hội, quận Ninh Kiều được nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân khu vực tin tưởng, quý mến. Năm nay ở tuổi 69, nhưng bà vẫn xông xáo trong mọi hoạt động, góp phần để bộ mặt khu vực văn hóa ngày càng đổi mới…

 

 Bà Đỗ Thị Láng (bìa trái) cùng Ban Nhân dân khu vực thăm hỏi đời sống nhân dân.

Chúng tôi cùng bà Đỗ Thị Láng đến thăm gia đình ông Quách Lý Đôn, 52 tuổi, vừa thoát nghèo năm 2016. Tiếp khách trong căn nhà tường khang trang, ông Quách Lý Đôn xúc động kể: "Lúc trước, tôi chạy xe hon đa chở khách, thu nhập bấp bênh, lại lo chăm sóc cho mẹ già bị tai biến nằm một chỗ nên không có khả năng xây sửa nhà. Cô Láng cùng các cán bộ khu vực vận động giúp gia đình tôi sửa lại căn nhà tươm tất hơn. Các cán bộ khu vực còn giới thiệu cho gia đình tôi vay 10 triệu đồng để chuyển sang bán vé số. Mỗi ngày, tôi và chị gái bán được 160 ngàn đồng, đủ lo cho gia đình".

Còn nhiều trường hợp khác ở khu vực 4 gặp khó khăn về nhà ở cũng được các cán bộ khu vực vận động hỗ trợ xây dựng nhà. Theo bà Láng, thời gian qua các cán bộ khu vực nỗ lực vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ để bà con có nơi ở ổn định và còn vận động gạo, nhu yếu phẩm tặng cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán, ngày rằm; động viên bà con chí thú làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Các đoàn thể cũng giới thiệu hỗ trợ vốn vay để bà con mua bán, phát triển kinh tế gia đình. Riêng Tết Đinh Dậu 2017, các cán bộ khu vực đã vận động được 72 phần quà trị giá hơn 21 triệu đồng và 500 kg gạo hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo. Nhờ vậy, năm 2016, khu vực có 5 hộ thoát nghèo.

Nhiều năm tham gia công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ, giữ chức vụ Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch UBMTTQVN phường An Hội, bà Đỗ Thị Láng nghỉ hưu vào năm 2001. Được lãnh đạo phường động viên, bà Láng tiếp tục làm Phó Chủ tịch UBMTTQVN phường kiêm Phó Bí thư Chi bộ khu vực 4. Bà Láng tâm sự: "Năm 2015, được đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khu vực 4, tôi thấy mình càng phải gương mẫu, nỗ lực nhiều hơn nữa để phục vụ nhân dân".

Trong quá trình chỉ đạo, điều hành, bà chú trọng thực hiện tốt quy chế dân chủ, tích cực cùng cán bộ khu vực vận động nhân dân thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ hằng năm. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của bà cùng với chi bộ, khu vực 4 nhiều năm liền thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Đến nay, các hẻm trong khu vực đều được bê tông hóa khang trang. Hằng năm, công tác thu thuế, các loại quỹ, tuyển quân… của khu vực đều đạt chỉ tiêu; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Những trường hợp mâu thuẫn hay tranh chấp trong nội bộ nhân dân đều được cán bộ khu vực hòa giải thành…Ông Nguyễn Phước Lộc, Trưởng khu vực 4, cho biết: "Chính sự tiền phong gương mẫu, cách sống hòa đồng của đồng chí Bí thư chi bộ đã tạo được sự đoàn kết gắn bó trong các cán bộ khu vực. Mỗi khi giao việc, đồng chí luôn kiểm tra, nhắc nhở và hỗ trợ kịp thời khi gặp khó khăn. Nhờ sự nhiệt tình của đồng chí mà việc vận động quần chúng gặp nhiều thuận lợi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của khu vực". Nói về động lực khiến bà không ngừng cống hiến, bà Láng tâm sự: "Noi gương Bác, tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, chăm lo đời sống nhân dân, góp phần xây dựng khu vực ngày càng phát triển". 

Bài, ảnh: Thanh Thy

Chia sẻ bài viết