05/09/2021 - 14:50

Bị phạt hơn 26 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng, chống dịch 

(CTO) - Ngày 5-9, Thiếu tá Doãn Quang Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng  (BP) Tam Giang Tây, Bộ đội BP tỉnh Cà Mau, cho biết đơn vị vừa hoàn chỉnh hồ sơ và quyết định xử phạt vi phạm hành chính về các quy định trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa và lĩnh vực y tế với tổng số tiền 26,7 triệu đồng đối với chủ phương tiện từ tỉnh Bạc Liêu chở người vào vào địa bàn tỉnh Cà Mau. Đồng thời phối hợp đề nghị địa phương đưa đi cách ly tập trung 14 người vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Phương tiện và người vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Theo đó, lúc 12 giờ 30 ngày 4-9, qua kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, Chốt phòng, chống dịch Chà Là thuộc Đồn BP Tam Giang Tây phát hiện phương tiện BL 3765 TS, do ông Huỳnh Văn Lụa, 45 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, điều khiển đang di chuyển từ trung tâm xã Tam Giang Tây về trung tâm huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Qua kiểm tra, trên phương tiện có 16 người gồm ông Lụa (thuyền trưởng) và ông Trần Tuấn Kiệt, 32 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, là thuyền viên. 14 người còn lại trên phương tiện có hộ khẩu thường trú ở nhiều tỉnh, thành khác nhau, phương tiện cũng không đảm bảo thủ tục giấy tờ theo quy định.

Tất cả 16 người đi trên phương tiện đều đã test nhanh và có kết quả âm tính với COVID-19 từ ngày 2-9. Tổ công tác yêu cầu phương tiện neo đậu vào khu vực an toàn, không gây cản trở giao thông và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch để tiến hành điều tra, xác minh lịch trình di chuyển.

Ông Lụa cho biết ông nhận chở thuê 14 người là công nhân từ cửa biển Gành Hào đến các công trình điện gió tại các xã Viên An, Viên An Đông và thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, với số tiền 10 triệu đồng.

Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trong số 14 người là công nhân có nhiều người không đảm bảo giấy tờ tùy thân. Ông Lụa cũng không cung cấp được giấy chứng nhận tàu cá, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không có bằng thuyền trưởng, máy trưởng, đồng thời đưa phương tiện vào khai thác không đúng công dụng. Ông Kiệt không mang theo giấy tờ tùy thân khi vào khu vực biên giới, đồng thời cả ông Lụa và ông Kiệt không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia phòng chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Qua xác minh lịch trình, phương tiện BL 3765 TS xuất bến từ cửa biển Gành Hào, từ khi xuất bến đến khi bị phát hiện chưa cặp bến, không tiếp xúc với các phương tiện và người khác.

Đồn BP Tam Giang Tây phối hợp với địa phương đề nghị cơ quan y tế và cơ quan có thẩm quyền tổ chức xét nghiệm COVID-19 và đưa 14 công nhân đi cách ly tập trung. Đối với ông Lụa và ông Kiệt, yêu cầu quay về Bạc Liêu và thông báo địa phương nơi cư trú quản lý theo quy định.

Trước đó ngày 2-9, Đồn BP Tam Giang Tây cũng phát hiện 1 tàu kéo và 2 sà lan cùng 9 người đi từ Sóc Trăng về địa bàn bằng đường biển vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Đơn vị quyết định xử phạt 20,4 triệu đồng và yêu cầu chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tin, ảnh: ANH VY

Chia sẻ bài viết