10/02/2010 - 22:25

GIẢI VĐQG PETRO VIETNAM GAS 2010

Becamex Bình Dương vẫn ổn định

Philani (phải) và Becamex Bình Dương đang vững vàng ở ngôi đầu bảng.
Ảnh: Baobongda.com.vn

Mới qua 2 vòng đấu, Giải VĐQG Petro Vietnam Gas 2010 đã tạo ra nhiều niềm tin trái ngược cho các cổ động viên. Becamex Bình Dương thăng hoa trong khi Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An… trầy trật.

Becamex Bình Dương (B.BD) khởi đầu mùa giải bằng trận thắng giòn giã với tỷ số 6-2 trước Lam sơn Thanh Hóa – CLB vừa đoạt Siêu cúp quốc gia 2010. Tiếp đó, đội bóng miền Đông Nam Bộ vượt qua Megastar Nam Định 2-1 - giữ vững ngôi đầu bảng trước khi nghỉ Tết.

Qua những trận đầu mùa giải này, sự ổn định được duy trì, nhưng lối chơi của á quân B.BD biến hóa hơn. Có lẽ một phần nhờ có thêm tiền vệ Molina và tiền đạo De Jesus mới đến từ SHB Đà Nẵng và Xi măng Hải Phòng, cùng với dàn “cựu binh” kỳ cựu như Philani, Huỳnh Kesley Alves... - tạo ra nhiều mũi công phá lợi hại. Ở hàng tiền vệ, các trụ cột Vũ Phong, Trường Giang, Hữu Thắng vẫn giữ được phong độ tốt. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của B.BD dường như chưa thật gắn kết, hay mất tập trung, khiến đội nhà bị thủng lưới 3 bàn sau 2 trận dù hàng tiền đạo của đối phương không thật mạnh. Cổ động viên Bình Dương hy vọng hàng thủ với những cá nhân xuất sắc chỉ cần thêm thời gian để tìm lại sự chắc chắn vốn có.

Các ứng cử viên vô địch khác khá trầy trật: SHB Đà Nẵng thắng “hú hồn” 3-2 trước Xi măng Hải Phòng ở trận đầu tiên; Đồng Tâm Long An toàn hòa... là cơ hội để B.BD chớp lấy tăng tốc ngay từ đầu, tạo lợi thế trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch.

Trong số các “ông lớn” gây thất vọng phải kể đến đầu tiên là Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) thua “tơi tả” trước Khatoco Khánh Hòa 2 - 4 trên sân khách rồi bị Hòa Phát Hà Nội hạ 1-2 trên sân nhà Pleiku, “rớt” xuống nhóm chót bảng. Dù HA.GL vẫn có nhiều ngôi sao, ngoại binh và cầu thủ nhập tịch chất lượng, nhưng chưa tạo được lối chơi đồng đội ăn ý. Ngôi sao Lee Nguyễn mờ nhạt, khoảng trống do tiền vệ trung tâm Thonglao để lại chưa thể khỏa lấp - khiến các tiền đạo Evaldo, Tăng Tuấn... thường “cô đơn” trước khung thành đối phương. Thể lực không thật tốt khiến các cầu thủ HA.GL luôn thua trong các pha tranh chấp tay đôi và “đuối” vào cuối trận. Tân HLV trưởng Kiatisak chắc chắn còn nhiều việc phải làm để HA.GL đi lên chứ chưa nói đến giành nổi ngôi vô địch.

L.H.G

Chia sẻ bài viết