25/06/2024 - 15:16

Bắt thêm 2 đối tượng liên quan đến nhóm tội phạm hoạt động trên vùng biển Kiên Giang 

(CTO) - Ngày 25-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, bắt tạm giam thêm Huỳnh Trí Khanh (22 tuổi) và Đinh Văn Lành (30 tuổi, cùng ngụ xã Vân Khánh, huyện An Minh) liên quan đến nhóm đối tượng hoạt động phạm tội gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn các huyện, thành phố trên vùng biển Kiên Giang.

Đối tượng Đinh Văn Lành. Ảnh: Cổng TTĐT Công an Kiên Giang

Tại cơ quan Công an, Lành và Khanh khai nhận đã cấu kết với nhóm đối tượng do Phạm Minh Quyết (40 tuổi, ngụ xã Vân Khánh, đối tượng cầm đầu, đã bị bắt tạm giam trước đó) tự ý bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác tự do ven bờ từ huyện An Minh đến huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Khi người dân đến đánh bắt, thu mua hải sản trên vùng khai thác nói trên, bị các đối tượng này đánh đuổi không cho họ đánh bắt, thu mua hoặc cho đánh bắt nhưng phải bán cho chúng với giá thấp, nếu người dân không đồng ý các đối tượng này đe dọa, thậm chí dùng hung khí rượt đuổi, đánh trọng thương người dân. Đến nay, công an đã bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ án. 

Qua đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang kêu gọi các đối tượng có liên quan sớm ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật; đồng thời thông báo rộng rãi đến người dân, người từng là bị hại trong các vụ việc cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng do nhóm đối tượng này gây ra mạnh dạn tố giác tội phạm, thông qua Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang, tại địa chỉ: Số 507, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Rạch Sỏi, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, số điện thoại: 02973.863.513. Hoặc liên hệ Thượng tá Nguyễn Thanh Có, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang, số điện thoại: 0913.091.900.

Đối tượng Huỳnh Chí Khanh. Ảnh: Cổng TTĐT Công an Kiên Giang

Mọi thông tin của người dân cung cấp cho lực lượng công an sẽ được giữ bí mật, bảo đảm an toàn đối với người cung cấp.

LÊ VINH

Chia sẻ bài viết