16/12/2008 - 10:48

Phú Thọ:

Bắt khẩn cấp kẻ buôn bán trẻ em ra nước ngoài

Ngày 15-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (PC14), Công an Phú Thọ đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hà, trú tại khu 5 xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy về hành vi buôn bán trẻ em ra nước ngoài.

Ngày 9-12, sau khi nhận được đơn tố cáo của Nguyễn Thị L, ở Tam Nông, tố cáo Nguyễn Văn Hà đã lợi dụng mối quan hệ tình cảm để lừa gạt, bán em sang Trung Quốc làm gái mại dâm, phòng PC 14 đã tiến hành điều tra, xác minh và làm rõ đối tượng. Căn cứ vào kết quả điều tra, ngày 15-12, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hà.

Qua đấu tranh khai thác, Hà đã khai nhận vào tháng 11-2006, Hà cùng một đối tượng khác tên là Dương đã lừa người yêu mình là Nguyễn Thị L, sang Trung Quốc để làm ăn. Ngay sau khi qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), Hà và Dương đã bán L cho một đối tượng tên là Hoa, người Việt Nam đang cư trú bất hợp pháp tại Trung Quốc. Hà được Dương chia cho 4 triệu đồng.

Đêm đầu tiên sau khi bị bán, L đã phải tiếp hai khách làng chơi (khi đó L mới 14 tuổi) và bắt đầu quãng đời tủi nhục của mình trên đất khách. L kể lại trung bình mỗi ngày L phải tiếp 15 lượt khách, cho đến tận tháng 10-2007, L mới được Công an Trung Quốc giải thoát và trả về Việt Nam.

Nguyễn Văn Hà đã bị bắt khẩn cấp khi đang lẩn trốn tại TP Việt Trì.

Tạ Văn Toàn (TTXVN)

Chia sẻ bài viết