15/12/2023 - 15:06

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt nhiều mô tô 

(CT) - Ngày 15-12, Công an quận Ninh Kiều cho biết đang tạm giữ đối tượng Lê Thanh Thuận (25 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, để có tiền trả nợ, Thuận sử dụng điện thoại thông minh truy cập mục “Hẹn hò” của mạng xã hội Facebook, đưa ra thông tin gian dối mình là người giới thiệu cho ai có nhu cầu tìm “bạn trai” (dịch vụ đổi tình lấy tiền gọi là “Sugar Baby” và “Sugar Daddy”) thì tương tác với Thuận. Khi có người tương tác, Thuận sẽ trao đổi nhắn tin hẹn cho “Sugar Baby” và “Sugar Daddy” gặp nhau ở trước chi nhánh một ngân hàng trên đường 3 Tháng 2, phường Hưng Lợi.

Thuận kêu “Sugar Baby” chạy mô tô đến điểm hẹn để đón “Sugar Daddy”. Khi “Sugar Baby” đến điểm hẹn, Thuận đóng giả là “Sugar Daddy” đến tiếp cận, giới thiệu là nhân viên ngân hàng, rồi giả vờ nói với “Sugar Baby” cần đến trụ sở ngân hàng ở phường Tân An để lấy đồ nên nhờ chở đi giúp. Khi đến địa điểm, Thuận mượn xe chạy vào ngân hàng rồi lấy xe chạy đi mất.

Đối tượng Lê Thanh Thuận. Ảnh: Công an quận Ninh Kiều

Đối tượng Lê Thanh Thuận. Ảnh: Công an quận Ninh Kiều

Với thủ đoạn nêu trên, từ ngày 28/11/2023-11/12/2023, Thuận đã thực hiện trót lọt 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại địa bàn quận Ninh Kiều (5 vụ) và quận Cái Răng (1 vụ), chiếm đoạt 6 mô tô mang đi cầm, bán lấy tiền. Đến ngày 12-12, Thuận tiếp tục thực hiện  vụ lừa đảo mới thì bị bắt quả tang khi đang tiếp cận bị hại. Hiện cơ quan chức năng đã thu hồi được tài sản bị chiếm đoạt. 

Theo Công an quận Ninh Kiều đây là thủ đoạn mới xảy ra trên địa bàn thành phố, người dân cần cảnh giác. Công an quận Ninh Kiều thông báo ai là bị hại với thủ đoạn như trên, liên hệ công an quận để được hướng dẫn giải quyết.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết