18/05/2016 - 20:24

Bắt đầu “dậy sóng” về iPhone 7

Apple sẽ ra mắt điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo vào tháng 9 tới, như thông lệ hàng năm. Tuy nhiên, hiện nay, giới thạo tin đã bắt đầu "dậy sóng" về những đột phá sẽ xuất hiện trên iPhone 7.

Kiểu dáng và thiết kế

Báo cáo ban đầu cho thấy, thế hệ iPhone tiếp theo của Apple sẽ mỏng hơn so với hiện tại, có khả năng dày chỉ từ 6,0 - 6,5mm. Việc rút gọn bộ khung máy cũng được dự kiến để "khoe" mẫu thiết kế được cải tiến. Một nguồn tin tiết lộ, iPhone 7 sẽ "chuyển mình" từ một khối kim loại sang một loại vật liệu mới, chưa rõ là gì, và mẫu màn hình mới sẽ hoàn toàn bằng phẳng, không còn gắn với các cạnh bo tròn như trên iPhone 6S.

 Mẫu thiết kế phỏng đoán của iPhone 7.

iPhone 7 có thể hoàn toàn không thấm nước, đó sẽ là một sự cải tiến từ iPhone 6S - vốn có thể chịu được những hạt mưa nhỏ. Gần đây, một báo cáo khác trên trang công nghệ Mac Otakara của Nhật Bản cũng tiết lộ lược đồ của mẫu iPhone mới, trong đó loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm trên iPhone 7 Plus, nhưng vẫn giữ nguyên trên phiên bản 4,7 inch. Nếu giắc cắm tai nghe 3,5mm biến mất, nó có thể được thay thế bằng cổng Lightning hoặc Bluetooth.

Một báo cáo khác từ trang tin công nghệ Digi của Đài Loan cho biết có khả năng sẽ có một kết nối sạc thông minh và một thiết kế không có nút Home trên iPhone 7. iPad Pro đã sạc pin thông qua kết nối thông minh của nó, vì vậy bổ sung một cổng từ tính để iPhone 7 tiếp cận với sạc không dây hoặc sử dụng nguồn pin bên ngoài mà không cần dựa vào cổng Lightning là hoàn toàn có thể. Sạc kết nối thông minh cũng sẽ cho phép người dùng tiếp tục sử dụng tai nghe thông qua cổng Lightning trong khi đang sạc pin.

Apple được cho là đang chuẩn bị hai mẫu như thông thường để xuất xưởng trong năm 2016, mẫu 4,7 inch và 5,5 inch. Cũng có những tin đồn "chắc nịch" rằng một iPhone mới với màn hình 4 inch sẽ xuất hiện, nhưng những tin như vậy chưa bao giờ kết thúc kể từ khi Apple chuyển sang sản xuất các mẫu iPhone có kích thước lớn như iPhone 6 và 6 Plus.

"Nội thất"

Do thân hình siêu mỏng của nó, iPhone 7 được cho là sẽ vẫn tích hợp công nghệ cảm ứng 3D hiện tại, tức là công nghệ cảm ứng lực thông qua cảm biến điện dung được "nhúng" trong mảng đèn nền của điện thoại. Apple nhiều khả năng sẽ trình làng một hệ thống hiện đại hơn dựa trên nền tảng của chip mới, nhưng cách đặt tên chip thì không thay đổi, nên được gọi là A10.

iPhone 7/7 Plus còn được trông đợi sẽ trang bị một máy ảnh ống kính kép, sử dụng hai cảm biến 12 Megapixel - cảm biến thứ hai hỗ trợ một ống kính tele 2-3x (tiêu cự có thể thay đổi đến 200mm hoặc 300mm). Theo báo cáo mới nhất của nhà phân tích Ming-Chi Kuo (trên Macrumors), chỉ có iPhone 7 Plus mới được trang bị máy ảnh ống kính kép, trong khi chiếc iPhone 7 tiêu chuẩn sẽ có thiết kế máy ảnh rất khác biệt.

iPhone 7 có thể sẽ sử dụng một viên pin 7,04Whr, nâng cấp từ 6,61Whr trong iPhone 6S. Điều này cho thấy Apple sẽ phải ép dung lượng pin vào một khung nhỏ hơn và khả năng được bao bọc bằng một lớp vật liệu hoàn toàn mới.

HOÀNG THY (Theo Apple Insider)

Chia sẻ bài viết