29/05/2013 - 15:16

Kết thúc lượt đi V-League Eximbank 2013

Bảng xếp hạng “nóng” đầu và cuối

Kienlongbank Kiên Giang (phải) đang hy vọng trụ hạng thành công. Ảnh: Dương Thu

Sau lượt đấu thứ 11 vào cuối tuần qua, giải bóng đá vô địch quốc gia V-League Eximbank 2013 tạm nghỉ hơn 15 ngày và khởi tranh trở lại vào ngày 15-6. Có thể nói, sau những bất ổn hồi đầu mùa giải, các đội bóng V-League đang so kè nhau từng điểm, giúp cho V-League trở nên hấp dẫn.

Kết thúc 11 trận đấu lượt đi, Sông Lam Nghệ An vô địch với 20 điểm. Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có chuỗi 8 trận bất bại kể từ đầu mùa giải. Dàn cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Sông Lam đang khẳng định khả năng hoàn toàn đủ sức thay thế các “đàn anh”. Đáng kể nhất là vai trò của tiền vệ đội trưởng Trọng Hoàng. Tuyển thủ quốc gia này đã có màn trình diễn tuyệt vời với sự xông xáo, lăn xả và đầy chất tinh quái, giúp Sông Lam Nghệ An có những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ. Bên cạnh Trọng Hoàng, các cầu thủ trẻ khác cũng đã khẳng định được mình như Ngọc Hải, Văn Hoàn, Phi Sơn… Tuy nhiên, trong 3 trận gần đây, đội bóng xứ Nghệ toàn thua và hòa, khiến người hâm mộ lo rằng lực lượng của họ thiếu chiều sâu.

Đang đe dọa vị trí đầu bảng của Sông Lam Nghệ An là Hà Nội T&T.  Liên tiếp giành thắng lợi những trận gần đây, trong đó có trận thắng đậm Kienlongbank Kiên Giang 6-1, thắng Đồng Tâm Long An 4-1, đội bóng thủ đô hiện đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, chỉ kém Sông Lam Nghệ An đúng 1 điểm, trong khi họ còn một trận chưa đá. Nội binh giỏi như Thành Lương, Văn Quyết… kết hợp ngoại binh chất lượng Samson, Gonzalo… khiến sức mạnh của Hà Nội T&T rất đáng gờm.

Cũng chỉ kém Sông Lam Nghệ An đúng 1 điểm là Hoàng Anh Gia Lai đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Khởi đầu mùa giải này, đội bóng phố núi không còn ồn ào với những hợp đồng “khủng” nữa. Họ khởi động với trận mở màn thất bại 0-2 trước Hà Nội T&T. Nhưng rồi dưới sự dẫn dắt của HLV Choi Yoon Gyum, Hoàng Anh Gia Lai lừ lừ tiến lên. Trận đấu cuối tuần rồi gặp Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, nếu thầy trò HLV người Hàn Quốc giải quyết tốt các tình huống, thì họ đã vô địch lượt đi. Tuy nhiên, cũng còn cơ hội cho Hoàng Anh Gia Lai vì họ thi đấu ít hơn Sông Lam Nghệ An 1 trận.

3 đội xếp kế tiếp là Hải Phòng, SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa cùng được 17 điểm, hoàn toàn có khả năng thách thức ngôi vô địch mùa giải năm nay. Trong 3 đội bóng này, SHB Đà Nẵng là đáng gờm nhất, bởi ngoài lực lượng tốt, họ còn 2 trận chưa thi đấu. Về mặt lý thuyết, nếu giành được 6 điểm trong 2 trận này, đội bóng sông Hàn sẽ qua mặt Sông Lam Nghệ An.

Ở nhóm cuối bảng, mặc dù Becamex Bình Dương đang “đội sổ” với chỉ 7 điểm, nhưng ít ai nghĩ rằng họ sẽ rớt hạng. Tiềm lực tài chính và nhân sự của đội bóng này rất mạnh, họ có thể bứt phá trong giai đoạn lượt về. Ứng viên số một cho chiếc vé xuống hạng hiện là Đồng Tâm Long An – đội đang đứng áp chót với 8 điểm. Thất bại 1-4 trước Hà Nội T&T cuối tuần rồi, “Gạch” đã phơi bày rất nhiều điểm yếu. Những ngôi sao không còn phong độ cao như Việt Thắng, Thanh Bình… đã không thể lôi kéo dàn cầu thủ chỉ ở mức trung bình của Đồng Tâm Long An.

Kienlongbank Kiên Giang đã được 11 điểm, đang tràn trề hy vọng trụ hạng sau chiến thắng trước tân binh Đồng Nai trên sân khách vào cuối tuần rồi. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ biển Rạch Giá bám sát “đuôi” Đồng Nai (12 điểm) để chờ đợi cơ hội quật khởi ở lượt về.

Nguyễn Minh

 

Chia sẻ bài viết