19/12/2008 - 21:13

Băng "nữ quái" dụ đàn ông "hảo ngọt" để cướp tài sản

Sau khi bắt giữ 2 “nữ quái” chuyên lừa đàn ông lắm tiền “hảo ngọt”, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã xác lập chuyên án để mở rộng điều tra. Băng “nữ quái” lộ nguyên hình với 49 phi vụ gây mê đàn ông “thích trăng hoa” để cướp tài sản, tiền mặt trị giá trên 1 tỉ đồng.

Sập bẫy vì “hảo ngọt”

Từ năm 2007 trên địa bàn TP Cần Thơ đã xảy ra một số vụ án với những tình tiết khá ly kỳ. Một số phụ nữ làm quen với bị hại, rủ đến khách sạn, nhà nghỉ để quan hệ tình dục, sau đó lợi dụng sơ hở đối tượng đã pha tân dược có chất gây ngủ vào nước uống cho họ ngủ mê, rồi ra tay chiếm đoạt toàn bộ tài sản của các nạn nhân. Địa bàn hoạt động của băng “nữ quái” này ở quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy và quận Ô Môn. Dù bị lừa, mất tiền bạc, tài sản nhưng một số bị hại ngại cung cấp sự thật cho công an, nên bước đầu công tác điều tra thu thập tài liệu, chứng cứ gặp rất nhiều khó khăn. Với quyết tâm phá cho được nhóm tội phạm này, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an TP Cần Thơ kết hợp với Công an quận Ninh Kiều “âm thầm” vào cuộc phá án.

... 8 giờ ngày 18- 9- 2008, Nghiêm Xuân Thảo Ly (SN 1968, ngụ ở đường Nguyễn Công Trứ, phường 1, thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang); Lê Nguyễn Ngọc Hà (SN 1971, ngụ ở tổ 3, ấp Hòa Tiến, xã Mông Thọ, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) đến thuê phòng ở khách sạn Q.T (đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Sau đó, hai cô ả này điện thoại cho anh N.H.O rủ đến khách sạn “tâm sự”. Trước khi anh O vào phòng, Ngọc Hà đã lén pha thuốc mê vào ly sinh tố mãng cầu và mời anh O uống. Họ quan hệ tình dục một lát sau anh O ngấm thuốc mê lịm đi... Nhân cơ hội này, Thảo Ly và Ngọc Hà đã lấy tài sản của O gồm: 2 điện thoại di động (N6310, N6500), 2 nhẫn, 50 USD và 1,7 triệu đồng. Khi hai ả đàn bà này chuẩn bị rời khách sạn thì bị công an ập tới bắt quả tang cùng với tang vật đang cất giấu trong người.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến nhiều vụ án xảy ra ở một số tỉnh, thành phố trên địa bàn miền Đông, miền Tây Nam Bộ, ngày 22-9- 2008, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ chỉ đạo PC14 và Công an quận Ninh Kiều xác lập chuyên án để mở rộng điều tra vụ án.

Lộ diện băng cướp gây mê

Ngày 7-11 và 11-12-2008, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Tư (SN 1952, ngụ ở đường Hùng Vương, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ); Lâm Thanh Hằng (SN 1971, ngụ ở đường Bạch Đằng, khu phố 2, phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang); Ngô Thị Thùy Trang (SN 1977, ngụ ở đường Trần Hoàng Na, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Riêng Ngô Thị Tuyết Hương (SN 1962, ngụ ở đường Lê Hồng Phong, khu vực 4, phường 4, thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) bỏ trốn. Cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã trên toàn quốc.

 

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong băng “nữ quái” trên, Nghiêm Xuân Thảo Ly là kẻ tổ chức và phân công nhiệm vụ cho các bị can còn lại thực hiện hành vi tội phạm. Lâm Thanh Hằng và Nguyễn Thị Tư giữ vai trò là người giới thiệu “con mồi” cho Ly và các đối tượng khác thực hiện hành vi phạm tội. Số tân dược sử dụng để gây mê Thảo Ly và đồng bọn mua tại các tiệm thuốc tây ở TP Cần Thơ, sau đó tán nhuyễn cho vào lọ hoặc ống và luôn mang theo trong người. Khi gây mê, chúng tùy theo thể trạng của người bị hại mà pha thuốc vào thức ăn, nước uống. Tài sản chiếm đoạt như vàng, điện thoại, nhẫn, dây chuyền... được mang bán ngay và Thảo Ly là người quyết định việc ăn chia. Theo khai nhận của các “nữ quái”, bọn chúng sử dụng tiền được chia chác đánh số đề và tiêu xài cá nhân... Cho đến nay Cơ quan CSĐT đã chứng minh được Thảo Ly cùng đồng bọn đã thực hiện 49 vụ án trên các địa bàn TP Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh, và các tỉnh Cà Mau, An Giang, Kiên Giang, Tiền Giang, Trà Vinh, Vũng Tàu... với số tiền, tài sản cướp được trị giá trên 1 tỉ đồng.

Thượng tá Trần Văn Tuấn, Trưởng Công an quận Ninh Kiều, Trưởng ban chuyên án cho biết: Đây là vụ án cướp tài sản có tổ chức với phương thức, thủ đoạn tinh vi. Thảo Ly và đồng bọn thường chọn những người giàu có, trên người có nhiều tài sản để ra tay.

Ban đầu chúng làm quen với người bị hại và tự giới thiệu là doanh nghiệp thành đạt, hoặc Việt kiều về nước. Để dễ tiếp cận và chiếm được lòng tin, chúng đeo nhiều nữ trang trên người, ăn mặc sang trọng và tỏ ra là người thiếu thốn tình cảm, thường xuyên liên lạc hỏi thăm và hẹn đi ăn uống vài lần với họ. Sau đó, chúng hẹn bị hại đến khách sạn để quan hệ tình dục. Tại khách sạn chúng (thường có hai người) lợi dụng sơ hở mất cảnh giác của những người đàn ông “hảo ngọt” ra tay như đã kể trên. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo ban chuyên án điều tra mở rộng vụ án.

Bài, ảnh: C. DŨNG

Chia sẻ bài viết