28/06/2024 - 15:42

Bài thi tổ hợp môn Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vừa sức 

(CTO) - Sáng 28-6, buổi thi thứ ba của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh TP Cần Thơ  thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (gồm các môn thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đạt tỷ lệ trên 99%.

Thí sinh trước giờ thi tại Điểm thi Trường THPT Châu Văn Liêm. Ảnh: B.NG

Theo đó, ở Bài thi Khoa học tự nhiên, môn Vật lý có 4.895/4.909 thí sinh dự thi, đạt 99,71%; Hóa học có 5.143/5.166 thí sinh dự thi, đạt 99,55% và Sinh học có 5.066/5.086 thí sinh dự thi, đạt 99.61%. Ở Bài thi Khoa học xã hội, môn Lịch sử có 7.572/7.597 thí sinh dự thi, đạt 99.67%; môn Địa lý có 7.545/7.571 thí sinh dự thi, đạt 99.66% và môn Giáo dục công dân có 6.278/6.284 thí sinh dự thi, đạt 99.90% .

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi TP Cần Thơ, buổi thi thứ ba của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn; tình hình an ninh, an toàn trong và xung quanh các Điểm thi được đảm bảo. Không có tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường có các Điểm thi. Các lực lượng làm công tác thi đã chủ động phối hợp tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Không có hiện tượng bất thường, phức tạp xảy ra; không có thí sinh, cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ vi phạm Quy chế thi trong buổi thi này.

Cán bộ coi thi kiểm tra số báo danh, tên thí sinh trước giờ thi tại Điểm thi Trường THPT Châu Văn Liêm. Ảnh: B.NG

Theo nhiều thí sinh, đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội bám sát chương trình giáo dục phổ thông đã học; có cấu trúc quen thuộc, bám sát với đề thi minh họa. Đề thi vừa sức với thí sinh và đảm bảo có tính phân hóa hướng đến mục tiêu xét tuyển đại học. Em Trần Ngọc Lê Huy, thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng (quận Ninh Kiều) cho biết làm khá tốt vì nội dung câu hỏi bám sát chương trình học và chỉ một số câu hỏi cuối đề thi là khó. Em Châu Khánh Linh, thí sinh thi tổ hợp Khoa học xã hội tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng, cho biết từ câu 37 trở lên có độ khó cao; riêng môn Giáo dục công dân thì đề thi khá dài nên học sinh cần đọc kỹ đề thi mới có thể làm tốt.

Thí sinh ra về sau giờ thi bài thi tổ hợp tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. Ảnh: B.NG

 

Thí sinh ra về sau giờ thi bài thi tổ hợp tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. Ảnh: B.NG

Thí sinh được hỗ trợ nước uống tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. Ảnh: B.NG

* Trong sáng nay, thông tin từ Quận đoàn Cái Răng, các tình nguyện viên đã hỗ trợ đón kịp thời một thí sinh đến Điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Dũng kịp giờ thi.

Theo đó, gần đến giờ thi, qua rà soát tại đơn vị phát hiện vắng thí sinh Bùi Anh Kiệt, học sinh lớp 12A8 Trường THPT Nguyễn Việt Dũng. Ngay lập tức, đơn vị thi đã báo với lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ. Các bạn thanh niên tình nguyện bên ngoài điểm thi nhanh chóng liên hệ với gia đình để đón thí sinh đến điểm thi. Ông Bùi Thanh Liêm, ở khu vực Yên Trung, phường Lê Bình, quận Cái Răng, cha em Kiệt, cho biết Kiệt thức từ khá sớm nhưng mải lo ôn bài. Khi gia đình phát hiện gần tới giờ thi, đang chuẩn bị đưa Kiệt đến điểm thi thì các bạn tình nguyện viên đã đến nhà chở đi thi cho kịp giờ. Ông Liêm gửi lời cám ơn lực lượng tình nguyện viên, thanh niên đã hỗ trợ đưa Kiệt đến điểm thi đúng giờ quy định của kỳ thi. Được biết, các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh đến từ Đoàn phường Lê Bình (quận Cái Răng) phối hợp Honda Hồng Đức đến nhà đưa rước thí sinh, giúp em vào dự thi kịp thời gian

Buổi chiều 28-6, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ, cũng là môn thi cuối của Kỳ thi, thời gian làm bài 60 phút.

Thí sinh trao đổi với người thân sau giờ thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. Ảnh: B.NG

Thí sinh trao đổi sau giờ thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. Ảnh: B.NG

Thí sinh trao đổi sau giờ thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. Ảnh: B.NG

Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông xung quanh khu vực Điểm thi được đảm bảo. Ảnh: B.NG

Đặng Ngọc

Chia sẻ bài viết