08/05/2010 - 09:22

VÒNG 11 V-LEAGUE 2010

B.Bình Dương thắng SHB.Đà Nẵng 2-0, tạm thời dẫn đầu Giải

* Khởi tranh Giải bóng rổ vô địch quốc gia 2010

15 giờ 30 ngày 7-5, trên sân Gò Đậu (Bình Dương), đội chủ nhà B.Bình Dương (B.BD) đã tiếp SHB.Đà Nẵng (SHB.ĐN) ở trận đấu sớm vòng 11 V-League 2010 trong trận đối đầu giữa hai HLV Đặng Trần Chỉnh và Lê Huỳnh Đức được người xem quan tâm.

Trong hiệp 1 hai đội đã thể hiện sự cân tài ngang sức, tuy B.BD tấn công và giữ bóng nhiều hơn nhưng các cú dứt điểm không chính xác hoặc quá nhẹ không đủ lực để mở tỉ số cho đội chủ nhà hoặc như cú đá mạnh của Hoàng Vương ở phú thứ 9 và cú xỉa gót cận thành của Anh Đức nhưng đều trúng vào thủ môn SHB.ĐN. Ngược lại SHB.ĐN công ít nhưng thủ rất chắc chắn, phá được các “ngón” công của B.BD. Kết quả hiệp 1 hai đội hòa 0-0.

Vào hiệp 2, B.BD tấn công ngay, phút 48 Minh Chuyên đá thẳng sau đường chuyền của Kesley, bóng bật ra Anh Đức đá mốc nhưng lại chạm thủ môn Võ Văn Hạnh. Liên tiếp nhiều đường bóng của B.BD xâm nhập vùng cấm SHB.ĐN nhưng đều bị hậu vệ đối phương cản phá trừ cú băng vào và xử lý “vô duyên”của Anh Đức bóng lăn ra sân. Nhưng ngay sau đó phút 56 Anh Đức đã làm cầu trường bùng lên khi bay lên đội bóng vào gốc xa mở tỉ số 1-0 cho B.BD sau cú treo bóng điệu nghệ của Plilani loại hết các hậu vệ của SHB.ĐN. Phút 60, HLV Huỳnh Đức thay DIEGO bằng Cesar. SHB.ĐN buộc phải dâng lên tấn công hòng chia điểm và là điều kiện cho B.BD công phá nhiều hơn.Vũ Phong, Kesley, Anh Đức có ba cơ hội “ăn bàn” khi có bóng trong vùng cấm nhưng cú sút không chính xác. Trước nguy cơ thua thêm, HLV Huỳnh Đức phải đưa vào thay một lúc hai cầu thủ Willam và Hồng Sơn để tăng cho hàng công. Từ phút 80, SHB.ĐN đã bùng lên tấn công với nhiều lần tấn công hơn nhưng cũng chưa ghi bàn được. Sau đó hai đội đã thay phiên đưa bóng về khung thành của đối phương. Đến phút đá bù giờ thứ 3 (93') Kesley đã đặt dấu chấm hết cho SHB.ĐN khi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới thủ môn Võ Văn Hạnh nâng tỉ số lên 2-0 cho B.BD từ đường chuyền bóng mang tính đồng đội của Philani sau khi cầu thủ này vờn bóng qua các hậu vệ SHB.ĐN. Với kết quả này đội B.BD đang tạm thời có số điểm đứng đầu giải.

* Tối 7-5, tại Nhà thi đấu tổng hợp tỉnh Bình Thuận đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng rổ vô địch quốc gia 2010. Giải được tổ chức hai nội dung nam và nữ. Tham dự giải có 8 đội nam, gồm TPHCM, Sóc Trăng, Joton, Cần Thơ, Phòng không Không quân, Ninh Thuận, Bình Thuận và Hậu Giang. Ở giải nữ có 4 đội là Yên Bái, Quảng Ninh, Sóc Trăng và TPHCM.

Theo Ban tổ chức, do môn bóng rổ cũng nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI- 2010 nên giải vô địch quốc gia năm nay chỉ diễn ra một lượt, để chọn các đội nhất, nhì, ba, thay vì 2 lượt đi, về như các năm trước. Ban tổ chức cũng đánh giá chất lượng chuyên môn của giải năm nay sẽ cao hơn so với các năm vừa qua. Và chỉ thi đấu 1 lượt nên mức độ cạnh tranh sẽ rất cao, vì vậy mà lực lượng các đội tham gia có sự chuẩn bị kỹ từ trước, do đó các trận đấu hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn. Giải sẽ kết thúc vào ngày 17-5.

QUÁCH LẮM- NGUYỄN THANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết