12/06/2010 - 06:59

ARGENTINA - NIGERIA, 21 GIỜ, SÂN ELLIS PARK
"Thuốc thử" liều cao

Argentina - Nigeria hứa hẹn là một trong những cuộc chạm trán hấp dẫn nhất ở bảng B. Hai “ông lớn” của bóng đá châu lục đen và Nam Mỹ này từng để lại những dấu ấn đối đầu kịch tính khó phai trong lòng người hâm mộ. World Cup 1994 và World Cup 2002, Argentina chật vật vượt qua Nigeria với tỷ số 2 - 1 và 1 - 0. Ở cấp độ đội tuyển trẻ, Nigeria lại hạ Argentina 3 - 2 ở Olympic Atlanta 1996... Có thể nói “Siêu đại bàng” xứng đáng là “thuốc thử” liều cao đối với tham vọng tái lập ánh hào quang từ World Cup 1986 của thầy trò Maradona.

Lionel Messi (phải) - đầu tàu của Argentina. Ảnh: Reuters 

HLV Maradona - dù là một thiên tài bóng đá khi còn là cầu thủ, nhưng trên cương vị HLV thì chưa bao giờ thuyết phục được người hâm mộ. HLV Diego Maradona đang “tắc” ở chỗ làm thế nào để kết hợp những danh thủ: Lionel Messi, Carlos Tevez, Higuain, Diego Milito... để tạo ra sức tấn công hủy diệt. Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng vẫn mờ nhạt trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh mang áp lực lớn bởi được kỳ vọng sẽ là “linh hồn” của đội tuyển trong cuộc chinh phục chiếc cúp vàng lần thứ 3 cho Argentina. Dù chưa “xuôi chèo mát mái” nhưng những người hâm mộ Argentina vẫn tin các cầu thủ Argentina - vốn coi Maradona là thần tượng, sẽ vào sân với tinh thần cao nhất.

Không nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng Nigeria cũng có những lợi thế của họ. “Siêu đại bàng” được dẫn dắt bởi HLV người Thụy Điển Lagerback - người từng đưa đội tuyển Thụy Điển cầm hòa Argentina 1-1 ở vòng chung kết World Cup 2002. Lagerback tự tin: “Tôi sẽ có cách “bóp nghẹt” lối chơi của Argentina. Niềm hy vọng lớn nhất của họ là Lionel Messi khó mà tỏa sáng bởi lối chơi của Argentina không giống với CLB Barcelona”. Xuyên suốt vòng loại, Nigeria đã thể hiện lối chơi tốc độ, đoàn kết, kỷ luật cùng thể lực sung mãn. Họ cũng có những cầu thủ chất lượng như: Kanu, Odemwingie,Victor Obinna, đặc biệt là hai tiền đạo xuất sắc Martins, Yakubu... Thiệt thòi của Nigeria chỉ là việc không có sự phục vụ của tiền vệ ngôi sao John Mikel bị chấn thương.

Dự đoán: hòa.

LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết