28/06/2010 - 09:39

Argentina – Mexico: 3-1
Argentina chạm trán Đức ở tứ kết

Gặp đối thủ trên cơ Argentina trong trận knock-out rạng sáng 28-6 trên sân Soccer City, Mexico nhập cuộc tốt hơn bằng lối chơi chặt chẽ ở mọi tuyến và tự tin tổ chức tấn công đa dạng. Phút thứ 8, đội bóng Trung Mỹ suýt có bàn mở tỷ số khi cú sút xa của hậu vệ Salcido đập xà ngang; rồi cú sút của tiền vệ cánh phải Guardado đi chệch khung thành Argentina. Sau đó, tiền đạo mũi nhọn Hernandez của Mexico có thêm những cú sút nguy hiểm…

Carlos Tevez (phải) lập một cú đúp cho Argentina
Anh: AP  

“Sống sót” sau những pha sóng gió của Mexico trong nửa hiệp đầu, Argentina vươn lên dẫn trước 1-0 ở tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên của họ: phút 26, trước sự tranh chấp quyết liệt của Tevez, thủ môn Perez để bóng bật ra, tạo cơ hội cho Messi sút bóng được Tevez đánh đầu nối làm tung lưới Mexico. Các cầu thủ Mexico phản ứng quyết liệt vì cho rằng Tevez đã việt vị, nhưng trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng cho Argentina. Sai lầm ở hàng thủ tiếp tục bắt Mexico phải trả giá đắt. Vào phút 33, pha xử lý bóng hỏng của hậu vệ Osorio bên phía Mexico vô tình trở thành đường chuyền “dọn cỗ” cho tiền đạo Higuain đoạt bóng vượt qua cả thủ môn Perez rồi sút tung lưới trống, gia tăng cách biệt 2-0 cho ông lớn Nam Mỹ. Ngay lập tức hậu vệ Salcido của Mexico đáp trả bằng sút xa hiểm hóc khiến thủ môn Romero phải tung người đẩy bóng cứu thua. Thời gian còn lại của hiệp một, Mexico tấn công nhiều hơn, nhưng không ghi được bàn thắng.

 

Hiệp hai, Mexico tung tiền đạo Barrera vào thay tiền vệ Bautista và liên tục gây sức ép về phía khung thành Argentina bằng những cú sút xa. Tuy nhiên, vào phút 52, tiền đạo Tevez xoay người sút xa mạnh như trái phá vào góc cao khung thành Mexico, gia tăng cách biệt 3-0 cho Argentina. Hy vọng được nhen nhóm với Mexico vào phút 70: từ pha tấn công trung lộ chớp nhoáng, tiền đạo Hernandez lách qua hai hậu vệ Argentina rồi tung cú sút rất căng vào góc gần, rút ngắn cách biệt 1-3. Lên tinh thần, các cầu thủ Mexico đá rất hay khiến hàng thủ Argentina vất vả chống đỡ. Dù vậy, Argentina vẫn bảo toàn tỷ số 3-1 đến hết trận.

Chiến thắng đầy ấn tượng này đưa Argentina vào tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là Đức – đội đè bẹp Anh với tỷ số 4-1. “Những cỗ xe tăng” sẽ là thử thách lớn nhất của thầy trò HLV Maradona kể từ đầu giải.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết