11/04/2019 - 16:57

Apple sắp chia tay iTunes 

iTunes - phần mềm quản lý đa phương tiện mà nhiều người không thích- cuối cùng cũng đến hồi kết. Apple được cho là đã chia phần mềm thành các ứng dụng Music, TV và Podcasts riêng biệt trong phiên bản macOS tiếp theo.

Mọi người có thể cho rằng, giống như Cửa hàng sách hiện tại, Apple cũng sẽ chia các phần nhạc, TV và phim ảnh có và các phần podcast của cửa hàng iTunes vào các ứng dụng tương ứng, mặc dù chi tiết về các ứng dụng riêng lẻ vẫn còn ít ỏi.

Động thái này sẽ rất có ý nghĩa đối với chủ đề đa phương tiện của Apple. iTunes là quá cổ xưa (theo tiêu chuẩn phần mềm) và gần như phổ biến trên Internet. Việc phá vỡ nó sẽ cho phép Apple tạo ra các thiết kế hiện đại hơn trong các ứng dụng ít cồng kềnh hơn.

Thêm vào đó, Apple đang tìm cách thúc đẩy các ứng dụng Marzipan dựa trên mã được chia sẻ như một phần trong chiến lược macOS sắp tới của mình. Động thái rõ ràng này được cho là Apple muốn hai hệ điều hành của mình (macOS và iOS) dần phù hợp với nhau.

Mặc dù vậy, những người mong muốn sự sụp đổ của iTunes có thể không muốn bật nút “chai rượu sâm banh” - ứng dụng sẽ được sử dụng trong tương lai gần, vì đó là cách duy nhất để đồng bộ hóa và tương tác với các thiết bị iPod và iOS cũ.

Biểu tượng được cho là của hai ứng dụng Podcast và TV sắp tới của Apple trên máy tính Mac.

Hoàng Thy (Theo Theverge)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
AppleiTunes