12/12/2013 - 22:45

Ánh Viên phá kỷ lục nội dung 200m ngửa

Bên lề SEA GAMES

*  Đội canoeing Singapore chê điều kiện thi đấu ở Myanmar, nhưng vẫn giành HCV. HLV Balazs Babella của đội canoeing Singapore cho rằng gió mạnh, giật và sóng cao ở đường đua của Myanmar rất lạ và là “điều kiện tệ nhất từ trước đến nay” tại các kỳ SEA Games. Tuy nhiên họ đã xoay xở để đạt 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. HLV Babella cũng rất fairplay khi cho rằng đó là do lỗi của ông vì đã không đưa vận động viên đến đây tập huấn.

*  BTC SEA Games 27 tin rằng sự kiện này sẽ giúp Myanmar nâng cao hình ảnh quốc gia và thúc đẩy các công ty quốc tế, trong đó có nhiều doanh nghiệp Thái Lan đến đầu tư. Mặc dù ngành công nghiệp của Myanmar chỉ mới chớm phát triển, nhưng sự kiện SEA Games được quan tâm của nhiều quốc gia lân cận là cơ hội để Myanmar quảng bá. Với dân số hơn 60 triệu người, Myanmar là thị trường nhiều tiềm năng hơn so với Lào và Campuchia. Đất nước này còn có nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên có giá trị như dầu mỏ, khí đốt và kim loại.

* Cổ động viên Singapore “cám cảnh” taxi ở Myanmar. Các cổ động viên bóng đá của Singapore cho rằng giá taxi ở Myanmar quá đắt đỏ, khi mỗi người khách phải trả 200USD cho 1 chuyến đi từ Yangon tới Naypyidaw mà không được giảm giá ngay cả khi đi và về. Ngoài ra, giá khách sạn cũng bị phàn nàn là quá cao, nhưng chán ngán hơn hết là dù thành phố này đang diễn ra sự kiện thể thao lớn, nhưng quang cảnh vô cùng tẻ nhạt, như “một thành phố ma”.

Xuân Nguyên (Theo NST, CNA)

Chia sẻ bài viết