16/12/2013 - 14:14

Anh Thành mong được hỗ trợ trị bệnh tim

Ở tuổi 46, là trụ cột gia đình, anh Võ Văn Thành, ở ấp Tân Long, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, chẳng may phát hiện bị suy tim độ III, nhưng gia cảnh quá nghèo, không có điều kiện chữa trị. Hiện nay, anh Thành sống thoi thóp qua ngày và luôn ước mong có điều kiện chữa bệnh, để có thể tiếp tục lao động, chăm lo cuộc sống gia đình…

Vì hai bên gia đình đều nghèo khó nên sau khi kết hôn, vợ chồng anh Thành không đất sản xuất, chỉ được cha mẹ cho mảnh đất nhỏ. Gần mười năm trước, địa phương hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho vợ chồng anh. Ngày ngày, anh Thành dốc sức làm thuê nhiều nghề như phụ hồ, bốc vác… kiếm tiền chạy gạo cho gia đình. Còn vợ anh Thành (chị Phạm Thị Hừng) gởi con cho ngoại trông giúp, đi giúp việc nhà để cùng chồng lo kinh tế gia đình.

Chị Hừng luôn ở bên cạnh chăm sóc anh Thành.

Trước đây, anh Thành từng có biểu hiện của bệnh tim, môi thâm đen, khó thở, hay mệt khi gắng sức… nhưng mải lo mưu sinh, anh Thành không chú ý bệnh tật. Anh Thành cho biết: "Mỗi khi bệnh, tôi chỉ uống tạm vài liều thuốc, nghỉ ít hôm rồi đi làm tiếp để lo cho gia đình". Nhưng sau nhiều năm lao lực, sức khỏe anh Thành dần giảm sút, không thể tiếp tục làm các việc nặng nhọc, nên anh xin làm công nhân công ty gỗ ở Đồng Nai. Tuy nhiên, thời gian làm ở đây, anh Thành nhiều lần ngất xỉu, phải nhờ đồng nghiệp đưa cấp cứu. Bệnh trạng anh Thành diễn biến ngày càng nặng, khó lòng đảm đương công việc, gia đình khuyên anh Thành về quê trị bệnh. Đến khám ở Bệnh viện 121, các bác sĩ cho biết, anh bệnh hở van tim hai lá, suy tim độ III và khuyên kịp thời phẫu thuật mới mong cải thiện sức khỏe, duy trì sự sống. Ngặt nỗi, do anh không đi làm nên thu nhập gia đình ngày càng eo hẹp, chạy ăn từng bữa còn khó, huống chi chi phí phẫu thuật tim rất cao. Gần đây, anh Thành thường xuyên có triệu chứng mệt lả, tim hồi hộp, tuôn mồ hôi, thức trắng đêm, nhiều lần phải nhập viện cấp cứu đột xuất, những tưởng không qua được cơn nguy cấp. Do vậy, chị Hừng phải ở nhà, vừa lo cơm nước, chăm sóc anh Thành, vừa phụ việc lặt vặt cho hàng xóm để trang trải chi tiêu gia đình và chi phí thuốc thang cho chồng. Chị Hừng cho biết, gia đình không có tài sản đáng giá có thể cầm cố trong cơn thắt ngặt, không nhờ vả được ai, nên chị phải vay tiền bên ngoài, những lần anh Thành nhập viện cấp cứu. Trước đây, con trai anh Thành học hết lớp 7 phải nghỉ, đi làm thuê kiếm sống. Nay đã 21 tuổi, nhưng thu nhập chỉ đủ nuôi sống bản thân.

Thông cảm tình cảnh của anh chị, khoảng một năm nay, các nhà hảo tâm địa phương hỗ trợ 10 ký gạo mỗi tháng, giúp hai vợ chồng vơi bớt khó khăn trong cơn thắt ngặt. Ông Trần Thanh Minh, Bí thư Chi bộ ấp Tân Long, cho biết, trước gia cảnh khó khăn của anh Thành, Ban nhân dân ấp cùng các ngành, đoàn thể chức năng vận động bà con địa phương hỗ trợ số tiền trên 3 triệu đồng, giúp gia đình vượt qua cơn khốn khó. Mới đây, địa phương cũng xem xét gia đình anh Thành vào diện hộ nghèo trong năm 2014, để có thể thụ hưởng chính sách trợ giúp của Nhà nước, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống". Rất mong các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm gần xa hỗ trợ để anh Thành có điều kiện trị bệnh, sớm hồi phục sức khỏe.

Bài, ảnh: Y LAN

 

Chia sẻ bài viết