26/12/2014 - 20:00

Anh Hùng mong có tiền trị bệnh

Nhân chuyến công tác tại phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, tôi cùng Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường đến thăm gia đình anh Huỳnh Thanh Hùng (45 tuổi, ở khu vực Bình Dương A), chẳng may lâm bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối. Do không có tiền để hóa trị theo phác đồ điều trị của bác sĩ nên anh Hùng cam chịu cơn đau hành hạ mỗi ngày, sức khỏe ngày càng suy kiệt…

 Hằng ngày, chị Trang kề cận chăm sóc sức khỏe anh Hùng.

Là lao động chính trong gia đình không đất sản xuất, vợ chồng anh Hùng và con trai (10 tuổi) sống trong căn nhà lá cũ rách nhưng rất đầm ấm, hạnh phúc. Trước đây, anh Hùng làm thợ hồ, tiền công nhật từ 150.000 đồng - 170.000 đồng (thợ chính), còn chị Trần Thị Trang (vợ anh) thì bán vé số dạo, kiếm được khoảng 70.000 đồng - 100.000 đồng/ngày. Tuy không khá giả nhưng gia đình đủ ăn, đủ mặc và lo cho con trai cắp sách đến trường. Chị Trang cho biết, sức khỏe anh Hùng rất tốt, hằng ngày, chăm chỉ lao động, không có triệu chứng gì khác thường… Tuy nhiên, cuối tháng 4-2014, sau khi mẹ qua đời, anh Hùng thấy mệt mỏi, đau bụng dữ dội nên gia đình đưa anh Hùng đi cấp cứu tại Bệnh viện Trường Đại học Y dược Cần Thơ. Qua theo dõi, khám sàng lọc, bác sĩ chẩn đoán anh Hùng bị K đại tràng Sigma và thông báo gia đình chuẩn bị tiền để phẫu thuật gấp. Bấy lâu nay, vợ chồng tích cóp, dành dụm chưa được 30 triệu đồng, nhưng chi phí ca phẫu thuật, truyền máu, thuốc men… đến 40 triệu đồng, gia đình phải mượn của bà con thân thuộc, để anh Hùng phẫu thuật ngay và sau đó đến Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ để tiếp tục điều trị bằng phương pháp xạ trị. Sau phẫu thuật, bác sĩ đặt hậu môn tạm bên ngoài nên việc vệ sinh cá nhân của anh Hùng rất bất tiện, chưa kể mỗi tuần phải tốn 105.000 đồng để thay 3 túi (hậu môn tạm). Mặc dù không có tiền nhưng gia đình đã chạy vạy khắp nơi để anh Hùng xạ trị 28 lần (mỗi lần xạ trị 4,1 triệu đồng, có bảo hiểm y tế). Tuy nhiên, do sức khỏe anh Hùng quá kém nên bác sĩ yêu cầu gia đình tăng cường bồi dưỡng để anh tiếp tục hóa trị (khoảng 50 triệu đồng/lần). Hiện tại, gia đình không còn khả năng nên đành để anh Hùng ở nhà để bệnh tật hành hạ, chịu đau đớn do căn bệnh gây ra. Theo bác sĩ khuyên khi nào hóa trị xong, sức khỏe tốt sẽ phẫu thuật lần 2 để đưa hậu môn tạm vào bên trong.

Hằng ngày, 4-5 giờ sáng, chị Trang phải dậy sớm, sau khi lo cho anh Hùng ăn uống xong, tranh thủ đạp xe lòng vòng quanh xóm bán vài chục vé số, để kiếm tiền lo bữa ăn cho cả nhà. Vì gia đình 2 bên đều khó khăn, không giúp được nhiều cho anh Hùng, một mình chị Trang làm sao lo được khoản tiền lớn để trị bệnh cho anh Hùng… Hiện nay, sức khỏe của anh ngày càng suy kiệt, chị Trang do quá lao tâm, lao lực thường hay nhức đầu, choáng váng còn bị lảng tai nên khó có khả năng lo chi phí điều trị bệnh cho anh Hùng.

Bà Phan Thị Tuyết Mai, Chủ tịch Hội CTĐ phường Long Tuyền, cho biết: “Vợ chồng anh Hùng hiền lành, chí thú làm ăn. Nhận tin báo của cán bộ khu vực, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường đến thăm hỏi và tặng anh 1 triệu đồng, góp phần động viên tinh thần, sớm vượt qua bệnh tật và đang tiếp tục kêu gọi mọi người đóng góp giúp đỡ anh. Tuy nhiên, khả năng địa phương có hạn nên rất mong các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm trong và ngoài phường mở lòng giúp đỡ, để anh Hùng có điều kiện trị bệnh, sức khỏe sớm ổn định”.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết