19/06/2010 - 09:04

Anh –Algeria 0-0:
Nhiệm vụ bất khả thi của Tam sư

Đội hình xuất phát của Anh có sự thay đổi ở tuyến tiền vệ, khi tiền vệ Gareth Barry vào sân thi đấu ngay từ đầu; Lampard tự do hoạt động hơn, trong khi đó ở hàng tấn công Heskey vẫn được HLV Capello tin dùng bên cạnh mũi nhọn Rooney. Không dấu ý đồ giành chọn 3 điểm trong trận gặp đội tuyển Algeria, đội tuyển Anh chọn lối chơi tấn công ngày từ đầu. Mặc dù, suốt trận đấu giữ bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng các cầu thủ Anh vẫn không tìm được đường áp sát khung thành của thủ môn Rais M Bolhi trước hàng phòng ngự của Algeria.

Suốt trận đấu, Rooney bị các hậu vệ Algeria đeo bám quyết liệt không có cơ hội ghi bàn. 

Trước đội tuyển Anh được đánh giá mạnh hơn, Algeria chọn lối chơi phòng ngự phản công là đấu pháp chính. Với hàng phòng ngự nhiều tầng, nhiều lớp, các cầu thủ Algeria chơi áp sát, đeo bám quyết liệt, tích cự hỗ trợ cho nhau đã hạn chế được các đường tấn công của các chân sút Anh. Mõi khi Rooney có bóng là có tới 2-3 cầu thủ vây bên anh để “khóa” chân sút số 1 của Anh. Nỗ lực tìm bàn thắng của Tam sư bất thành. Ngược lại, đội Algeria không phòng ngự thụ động, mà những pha phản công của các cầu thủ giàu kỹ thuật làm hàng phòng ngự đội tuyển Anh nhiều phen điêu đứng. Hàng phòng ngự Anh thường phạm sai xót để các tiền đạo Algeria băng xuống uy hiếp khung thành thủ môn David James.

Nhiều giải pháp tiếp cận khung thành Algeria được HLV Fabio Capello đưa ra, như tăng cường sút xa, bổ sung tiền đạo để “không chiến”,… nhưng vẫn không có pha dứt điểm nào có thể chuyển thành bàn thắng. Những chú Sư tử Anh đành ngậm ngùi chấp nhận chia điểm và tự đưa mình vào khung cửa hẹp để giành quyền vào vòng 2. Trong khi đó, thầy trò HlV Saadane của Algeria hài lòng vớiu 1 điểm có được.

Kết thúc lượt đấu thứ 2, bảng vẫn chưa xác định được đội bóng nào vào vòng 2, mà phải đợi đến lượt trận cuối cùng diễn ra vào ngày 23-6 tới với 2 cặp đấu: Anh ( 2 điểm) gặp Slovenia (4 điểm) và Algeria (1 điểm) gặp Mỹ (2 điểm).


QUANG KHUÊ

Chia sẻ bài viết