13/06/2010 - 23:47

ALGERIA - SLOVENIA: 0 -1
Trận cầu nhạt nhẽo

Sau 24 năm vắng bóng, đội tuyển Algeria có mặt tại vòng chung kết World Cup 2010. Cùng nằm ở bảng C, Algeria và Slovenia được xem là “lót đường” cho đội tuyển Anh và Mỹ. Vì vậy, trong trận đối đầu đêm qua trên sân Polokwane, cả hai đội đều chơi quyết tâm, khát khao chiến thắng để củng cố lợi thế đi tiếp vào vòng 2, khi đội tuyển Anh và Mỹ đã hòa nhau với tỷ số 1 -1.

Niềm vui của các cầu thủ Slovenia khi Koren ghi bàn thắng vào lưới Algeria. Ảnh: AP 

Không có những cầu thủ tên tuổi lớn, nên bước vào đầu trận, cả hai đội đều chơi rất thận trọng, phòng ngự chặt, tranh chấp ở khu vực giữa sân rồi chờ cơ hội đẩy bóng dài cho hàng tiền đạo xâm nhập vòng cấm. Hơn nửa thời gian hiệp đấu, cả hai đội trình diễn lối chơi chậm chạp, chất lượng chuyên môn không cao. Tuy nhiên, kể từ phút 30 của trận đấu, HLV Rabah Saadane đã chỉ đạo cho những chú “Cáo sa mạc” - Algeria đẩy cao tốc độ tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Handanovic. Phút 36, từ một tình huống đá phạt góc của Yahia, cầu thủ Halliche bật cao đánh đầu nhưng tiếc là bóng bay vọt xà. Không ngừng tăng sức ép lên khung thành của Slovenia, cầu thủ Karim Matmour nhận được đường chuyền của đồng đội trước vòng cấm rồi tung cú sút như trái phá, nhưng bóng lại tiếp tục vọt lên xà ngang. Slovenia ăn miếng trả miếng. Những phút cuối hiệp 1, Slovenia liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Chaouchi và suýt chút có bàn thắng nếu thủ thành Algeria không xuất sắc cản phá cú sút của cầu thủ Birsa.

Bước sang hiệp 2, ngay từ những phút đầu trận, HLV của cả 2 đội đều thay cầu thủ để điều chỉnh đội hình. Tuy nhiên, cục diện trận đấu cũng không có gì thay đổi nhiều. Cả 2 đội vẫn trình diễn lối đá tấn công tùy hứng, đưa bóng xuống biên rồi lật cánh vào trong, nhưng hàng công của cả 2 đội quá yếu kém trong những cú dứt điểm bằng chân hay bằng đầu. Phút 73, Slovenia có được lợi thế hơn người khi cầu thủ Ghezzal vào thay người ở đầu hiệp bị truất quyền thi đấu (2 thẻ vàng) vì chơi bóng bằng tay trong khu vực cấm của thủ thành Handanovic. Hơn người, các cầu thủ Slovenia đẩy cao đội hình tấn công. Phút 75, nhận đường chuyền của hậu vệ Bjan Jokic, cầu thủ Robert Koren tung cú sút không có nhiều uy lực từ ngoài vòng cấm, bóng đập mặt sân rồi bay vào khung thành bởi sự yếu kém, thiếu tập trung của thủ môn Chaouchi. Cuối hiệp đấu các cầu thủ Slovenia có nhiều pha tấn công cận thành Algeria nguy hiểm, nhưng rất tiếc các cú sút đều không đi đến đích.

Thắng Algeria 1 - 0, Slovenia tạm thời dẫn đầu bảng C. Tuy nhiên, Slovenia rất cần có sự điều chỉnh lại đội hình, thực hiện lối chơi gắn kết hơn thì mới mong vượt qua hai rào cản Anh và Mỹ để vững bước vào vòng 2.

PHÚC SƠN

Chia sẻ bài viết