26/09/2009 - 09:56

VÒNG 7 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH, NGÀY 26-9

Ai sẽ "lót đường" cho các "ông lớn"?

Có tiền đạo Didier Drogba (phải), Chelsea hy vọng kéo dài chuỗi trận toàn thắng.
Ảnh: Reuters

Cuối tuần này, Manchester United, Chelsea, Liverpool và Arsenal chỉ gặp những đội bóng ở nửa cuối bảng xếp hạng. Đây là cơ hội để các “ông lớn” này có thêm điểm số và dành sức cho lượt trận thứ 2 vòng đấu bảng Champions League giữa tuần tới.

Chelsea tạm dẫn đầu sau 6 vòng đấu với kết quả: 6 trận toàn thắng, ghi 15 bàn thắng và chỉ thủng lưới 3 bàn. “The Blues” càng phấn chấn vì chuyến làm khách trên sân của Wigan, họ có “Voi bờ biển Ngà” Didier Drogba kịp bình phục chấn thương khiến Chelsea đầy đủ cặp tấn công lợi hại hàng đầu ở sân cỏ nước Anh là Didier Drogba – Nikolas Anelka. Chelsea còn có tin vui tiền vệ Joe Cole trở lại sau 8 tháng dưỡng thương. Joe Cole là người được kỳ vọng sẽ giúp sự tấn công của “The Blues” hiệu quả hơn. Nếu thắng Wigan, Chelsea sẽ lập lại kỷ lục 7 trận khởi đầu toàn thắng ở giải ngoại hạng Anh trong mùa giải 2005-2006.

Còn Wigan dường như chưa lấy lại tinh thần sau khi bị Arsenal “vùi dập” với tỷ số 4 - 0 ở vòng 6. Wigan mới thắng 2 trận, thua đến 4 trận, xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng. Hàng phòng ngự Wigan là một trong 3 hàng thủ “hào phóng” nhất ở giải ngoại hạng Anh năm nay: thủng lưới 12 bàn.

Dự đoán: Chelsea thắng.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng chắc hẳn Stoke City khó cản đường Manchester United (M.U) hiện xếp thứ nhì trong bảng xếp hạng. M.U đang rất mạnh với sự tỏa sáng của Michael Owen, phong độ ổn định của Wayne Rooney, Ryan Giggs... Người ta chỉ quan tâm là M.U sẽ “sửa sai” như thế nào với hàng phòng ngự thường sai lầm “chết người”, nhất là trong trận derby gay cấn với “Man xanh” vừa qua. Thủ thành số 1 Ben Foster lại liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn; thủ môn Kuszczak thiếu ổn định. Trong khi đó cũng phải mất khoảng 2 tuần nữa thủ môn kỳ cựu Van der Sar mới bình phục chấn thương.

Dự đoán: M.U thắng.

Đội thứ 3 Liverpool chưa từng gặp khó trước Hull City bởi trong 14 trận đấu với Hull City, “Lữ đoàn đỏ” thắng 11 trận và hòa 3 trận. Trên sân nhà Anfield, Liverpool chỉ thua 1 trận trong 33 trận đấu vừa qua. Với 16 bàn thắng, Liverpool cùng Arsenal là hai đội có hiệu suất ghi bàn cao nhất sau 6 vòng đấu. Khả năng Hull City – đang đứng áp chót trong bảng xếp hạng sẽ gây bất ngờ trên sân Anfield - lần này là rất nhỏ. Dù vậy, Liverpool cũng phải cẩn trọng - nhất là khi hàng phòng ngự của họ rất bất thường để thủng lưới 9 bàn/6 trận.

Dự đoán: Liverpool thắng.

Arsenal làm khách trên sân của Fulham với nhiều hy vọng cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng với sự trở lại của tiền vệ Theo Walcott sau chấn thương. Walcott chơi tốc độ cao, lắt léo và tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải. Sự trở lại của Walcott rất quan trọng với hàng công của “Pháo thủ” nhất là khi ngôi sao Arshavin vẫn chưa bình phục chấn thương. Fulham đang tạm xếp thứ 14 trong bảng xếp hạng, từng thua Arsenal 12/16 trận gặp nhau ở giải ngoại hạng Anh. Nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn dè dặt bởi trong hai trận ở mùa giải năm ngoái họ chỉ giành 1 điểm trước Fulham.

Dự đoán: Arsenal thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết