21/11/2009 - 10:21

VÒNG 13 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2009-2010, LIVERPOOL - MANCHESTER CITY, NGÀY 21-11

Ai cũng "khốn khó"

Không có tiền đạo Fernando Torres (trái), Liverpool càng thêm khó khăn.
Ảnh: Usoccer.com

Cả “Lữ đoàn đỏ” và “Man Xanh” được coi là không còn khả năng vô địch nên có thể coi cuộc chạm trán giữa họ sân Anfield cuối tuần này là bước đệm quyết định để kiếm một vị trí tốp 4.

Manchester City (M.C) và Liverpool đang so kè với nhau trên bảng xếp hạng và mục tiêu “tốp 4” để đảm bảo chiếc vé dự Champions League năm tới - vẫn nằm trong tầm tay họ. Sau 12 vòng đấu, M.C đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng, kém đội thứ 4 Tottenham 2 điểm. Liverpool xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, kém M.C 1 điểm. HLV Rafael Benitez của Liverpool quyết tâm: “Chúng tôi bắt buộc phải thắng để khởi động lại”. Điều mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha này kỳ vọng là cần yếu tố tinh thần để vực dậy đội bóng. Khi Liverpool đang xuống dốc mọi mặt, họ chỉ thắng 1/9 trận liên tiếp, khiến họ đã cách đội đầu bảng Chelsea 11 điểm dù mùa giải chưa qua 1/3 chặng đường. Ở League Cup họ sớm bị loại, còn ở Champions League, Liverpool không còn cơ hội vượt qua vòng đấu bảng. Người ta cho rằng Liverpool đang bộc lộ căn bệnh mãn tính – phong độ thất thường: thắng đương kim vô địch Manchester United 2-0, nhưng đã thua đến 5/12 trận ở Giải ngoại hạng Anh năm nay.

Trong trận đấu với M.C, Liverpool phải chịu tổn thất vì mũi nhọn số một Fernando Torres đang dưỡng thương sẽ vắng mặt. Chấn thương đã “cướp” đi nhiều cầu thủ trụ cột như: tiền đạo David Ngog, các tiền vệ Steven Gerrard, Riera và Benayoun trong đó David Ngog là cầu thủ trẻ, khỏe, tốc độ và có lối dứt điểm táo bạo, từng ghi 4 bàn thắng trong 9 trận vừa qua được xem là “cứu tinh” của HLV Benitez mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Hàng công của Liverpool chỉ còn lại Voronin, Kuyt và Babel; hàng phòng ngự giờ rất mong manh – đã thủng lưới 18 bàn! Nội bộ Liverpool đang lục đục khi hậu vệ Dossena vừa công khai ý định rời CLB vào tháng 1-2010. Tiền vệ Mascherano cũng tính chuyển sang Barcelona...Vậy nên, dù được đá trên sân nhà, nhưng Liverpool rất ít cơ hội khả năng giành trọn 3 điểm trước M.C.

HLV Mark Hughes của M.C như ngồi trên lửa khi 5 trận liên tiếp vừa qua đều... hòa. “Bi kịch” của Man Xanh ở chỗ họ không thể biến đội hình toàn ngôi sao đắt giá thành một tập thể mạnh. Sự mất đoàn kết, mâu thuẫn nội bộ kéo M.C đi xuống dù họ khởi đầu mùa giải rất ấn tượng. Ngôi sao Brazil Robinho bị “thất sủng” đang có ý định rời CLB. Trận gặp Liverpool, tiền vệ trụ cột Martin Petrov không có mặt do chấn thương. Petrov vừa là nhạc trưởng vừa ghi những bàn thắng quan trọng vừa qua. Hàng phòng ngự của M.C không còn vững chắc từ hồi đầu mùa giải.

Dự đoán: hòa.

Các trận đấu khác cùng ngày: Burmingham-Fulham, Burnley – Aston Villa, Chelsea – Wolverhampton, Hull City – West Ham United, Sunderland – Arsenal, Manchester United – Everton.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết