05/06/2023 - 08:23

63 tỉnh, thành đã ban hành văn bản chỉ đạo về tăng cường tiết kiệm điện 

(CT) - Theo Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam (EVN), từ cuối tháng 4-2023 đến nay, thời tiết nắng nóng diễn ra gay gắt, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện trên toàn quốc tăng cao và gây nguy cơ thiếu điện cho sản xuất và tiêu dùng. Do đó, việc tăng cường phát động tiết kiệm điện được xem là một trong những giải pháp cấp bách, góp phần bảo đảm điện cho phát triển kinh tế và đời sống xã hội.

UBND TP Cần Thơ tổ chức phát động cao điểm tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố.

Theo đó, EVN đã có văn bản 2466/BC-EVN ngày 15-5-2023 gửi UBND các tỉnh, thành phố, kiến nghị chỉ đạo về công tác thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn. Cùng với đó, lãnh đạo EVN và các Tổng công ty điện lực tại các khu vực, vùng, miền đã chủ động làm việc với UBND các địa phương, để thông tin cụ thể về tình hình cấp điện mùa nắng nóng năm 2023. Qua đó, đã thống nhất với chính quyền các địa phương về phương án triển khai thực hiện tiết kiệm điện cũng như nỗ lực thực hiện cung ứng điện trong cao điểm mùa nắng nóng. Ðến nay, toàn bộ 63/63 tỉnh, thành đã ban hành văn bản chỉ đạo đẩy mạnh, tăng cường tiết kiệm điện tại địa phương trong mùa khô và cả năm 2023.

Hiện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố đã giao các sở, ban, ngành và UBND các huyện, quận cùng các tổ chức chính trị - xã hội… khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn. Ðồng thời, đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện khó khăn trong năm 2023 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện. Ngoài ra, UBND các tỉnh, thành phố còn giao cho Sở Công Thương phối hợp cùng ngành điện trực tiếp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quy định về tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp… đang hoạt động trên địa bàn.

Tin, ảnh: M.H

Chia sẻ bài viết