08/04/2021 - 08:09

3 ứng dụng thiết thực mới của Google 

Google đã tạo ra rất nhiều ứng dụng mà người dùng không thể thiếu như Search, Maps và Gmail. Tuy nhiên, “gã khổng lồ công nghệ” này luôn phát triển nhiều ứng dụng mới, nhằm giúp cho cuộc sống và công việc của người dùng tốt hơn. Sau đây là 3 ứng dụng mới hấp dẫn có thể đi vào đời sống của người dùng.  

Ứng dụng Keen không chỉ đẹp hơn mà còn thông minh hơn.

1. Threadit (Chrome, Web)

Ðây là một ứng dụng cho làm việc từ xa, được thiết kế bất ngờ trong lúc các nhà phát triển của Google tổ chức Area 120, một buổi trình diễn các sản phẩm thử nghiệm. Nó là một ứng dụng trò chuyện video cho phép cập nhật tình hình các thành viên trong đội, nhóm một cách nhanh chóng.

Bạn sử dụng Threadit bằng cách tạo một tài khoản, mời người khác tham gia và bắt đầu chia sẻ các video cập nhật ngắn. Nó không phải là trò chuyện trực tiếp, do đó bạn có thể xem video của đồng đội và trả lời bằng video của chính bạn vào thời điểm thuận tiện.

Threadit cung cấp một số khuôn mẫu như cuộc họp tuyên bố hàng ngày, cập nhật dự án, giải quyết sự cố, hỏi-đáp, dò lỗi mã, sinh nhật, chia tay… Những người tham gia cũng có thể thêm hay xóa chủ đề khỏi danh sách, chia sẻ màn hình của họ và tắt video để chỉ sử dụng âm thanh.

Ðã có một số ứng dụng video chat nhóm sáng tạo tích hợp tính năng này, nhưng sự đơn giản và được tích hợp vào trình duyệt web Chrome làm cho Threadit có thể là một công cụ tuyệt vời cho những người làm việc từ xa cộng tác với nhau dễ dàng. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một ứng dụng web độc lập mà không cần cài đặt tiện tích mở rộng.

Tiện ích Threadit cho trình duyệt web Chrome được cung cấp trên chợ ứng dụng Chrome Web Store.

2. Keen (Web, Android)

Ứng dụng này giống như phiên bản thay thế cho ứng dụng mạng xã hội về đánh dấu liên kết (link) Pinterest rất phổ biến. Tuy nhiên, Keen có giao diện đẹp hơn và được tăng cường công nghệ máy học thông minh.

Sau khi tạo ra một chủ đề hay Keen, bạn có thể thêm một số từ tìm kiếm. Sau đó, ứng dụng sẽ gợi ý một vài link dựa theo chủ đề, sẽ được cập nhật khi bạn thêm vào nhiều link. Nó cũng “học” từ các lựa chọn của bạn và sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý tốt hơn về các vấn đề mà bạn có thể quan tâm, dần dần làm dày bộ sưu tập của bạn khi nó “hiểu biết” bạn. Do đó, thay vì dựa vào các link được người khác chia sẻ, công nghệ này sẽ làm hết mọi việc cho bạn.

Keen cũng có yếu tố xã hội, nên nó cho phép bạn chia sẻ các chủ đề của bạn hay công khai chúng để mọi người đều có thể xem. Bạn cũng có thể duyệt các Keen công khai được người khác chia sẻ dưới dạng các bộ link theo chủ đề.

Trong khi chưa có ứng dụng cho iPhone, ứng dụng web Keen hoạt động tốt trên bất kỳ trình duyệt web di động nào. Ứng dụng Keen cho thiết bị Android được cung cấp miễn phí trên chợ ứng dụng Google Play.

3. Stack (Android)

Ứng dụng quét tài liệu này cũng giống như nhiều ứng dụng quét tài liệu khác, sử dụng camera của điện thoại để chụp tài liệu và chuyển thành tập tin PDF. Tuy nhiên, Stack nổi trội hơn nhờ tận dụng thêm một số công nghệ nhận dạng chữ quang (OCR) tốt nhất của Google.

Sau khi Stack xử lý tài liệu xong, bạn có thể nhập vào các từ ngữ có trong tài liệu để tìm kiếm các tập tin dễ dàng hơn. Stack còn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để tự động sắp xếp các tập tin theo nhiều loại khác nhau dựa theo phân tích OCR của nó. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng chính xác, nên bạn có thể phải tự thay đổi phân loại.  

Stack cũng sao lưu dự phòng tất cả tài liệu của bạn lên Google Drive. Ngay cả khi bạn gỡ bỏ ứng dụng, các tập tin đã quét của bạn vẫn được lưu an toàn trên Google Drive và có thể được mở ở bất kỳ chỗ nào.

Ứng dụng Stack cho thiết bị Android hiện đang được cung cấp miễn phí trên chợ ứng dụng Google Play.

LÊ PHI (Theo MUO)    

Chia sẻ bài viết