07/03/2018 - 15:48

3 người nước ngoài bị bắt vì gắn thiết bị đọc trộm, chiếm đoạt tiền trong ATM 

(CTO)- Ngày 7-3-2018, Công an TP Cần Thơ cho biết, qua công tác nắm tình hình và nguồn tin tố giác tội phạm, lúc 20 giờ 30 phút ngày 5-3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố bắt quả tang Trần Thế Bảo (SN 1992, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) và Nguyễn Kim Soàn (SN 1997, ngụ thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) có hành vi lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin chủ tài khoản ở các trụ ATM của ngân hàng Agribank- phòng giao dịch An Hòa, quận Ninh Kiều, để làm giả thẻ nhằm chiếm đoạt tiền của chủ tài khoản.

Qua làm việc, Bảo và Soàn khai nhận, tháng 1-2018, thông qua mạng xã hội quen biết với Chong Ngai Fong (SN 1973, thường gọi Erich, quốc tịch Malaysia) và một số đối tượng nước ngoài. Sau khi quen biết, Fong hướng dẫn cho Bảo và Soàn chiếm đoạt tài sản của người khác bằng cách lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin thẻ vào các trụ ATM của ngân hàng Agribank. Sau đó, Fong sử dụng thiết bị sao chép thông tin vào thẻ giả và đưa cho Bảo đi rút tiền đem về chia nhau.

Với thủ đoạn này, từ tháng 1 đến tháng 3-2018, Bảo, Soàn và đồng bọn đã thực hiện nhiều vụ chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long và TP Cần Thơ với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 1,5 tỉ đồng. Trong đó, TP Cần Thơ xác định được 6 bị hại có liên quan với tổng số tiền chiếm đoạt khoảng 70 triệu đồng.

Qua lời khai của Bảo và Soàn, Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng người nước ngoài gồm: Chong Ngai Fong, Chau Ya Thiam (quốc tịch Singapore) và David Tee Cheng Meng (quốc tịch Malaysia).

Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Bến tre, Vĩnh Long mở rộng điều tra vụ án.

S.Hà

 

Chia sẻ bài viết