05/04/2020 - 19:03

272 người hoàn thành cách ly tập trung 

(CT) - Sáng 5-4-2020, Trung đoàn Bộ binh 932 (do Trường Quân sự TP Cần Thơ giải thể) đã làm thủ tục cho 272 công dân hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày trở về cộng đồng. 

Đại tá Trịnh Hoài Văn, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ, cho biết: 272 công dân hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày (có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2) được tổ chức đưa về địa phương. Trong đó, có 127 người được người thân đến đón, 145 người được bố trí xe đưa về Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Bến xe miền Tây và Ga Sài Gòn. Riêng các gia đình có người thân đi xe riêng thì tạo điều kiện làm thủ tục sớm nhất cho bà con mau chóng trở về với gia đình.

Sau đợt này, Trung đoàn Bộ binh 932 tiếp tục sửa sang, vệ sinh, khử khuẩn.

Cán bộ Trung đoàn Bộ binh 932 đọc tên từng người lên xe.

2 xe quân sự, 6 xe của Xe khách Vũ Linh đưa người cách ly trở về với gia đình.

Chị Nguyễn Minh Xuân vui mừng sau 14 ngày cách ly được trở về gia đình. Chị sang Malaysia du lịch một mình, khi dịch bệnh xảy ra, chị ngừng chuyến đi, mua vé máy bay về nước ngay. Chị xúc động, biết ơn bộ đội rất tận tình chăm sóc cho chị và mọi người trong khu cách ly. Lo lắng về phương tiện di chuyển của chị được giải tỏa khi nghe tin được bố trí xe đưa về TP Hồ Chí Minh. Từ đây, chị lên tàu về Hà Nội. 

Nguyễn Thị Mỹ Dung, tỉnh Bình Phước (bên trái), cho biết chị lấy chồng người Malaysia, khi dịch bệnh bùng phát chị mua vé máy bay quay về Việt Nam. Sau 5 lần dời lịch bay mới có chuyến bay về. Chị Dung cho biết bản thân may mắn vì hiện nay, còn một vài người thân, bạn bè chưa về được. 

Người hoàn thành cách ly vẫy cờ chào tạm biệt. 

Phát bánh mì, nước suối ăn uống dọc đường.

Xe khách Vũ Linh trao tặng 500 bộ đồ bảo hộ y tế, 13.500 khẩu trang y tế, hơn 200 chai sát khuẩn cho khu cách ly.

Tin, ành: H. Hoa

Chia sẻ bài viết