23/06/2018 - 06:45

“Xe tăng” sẽ trở lại, hay tuột dốc như Argentina? 

Rạng sáng 22-6, làng túc cầu thế giới chứng kiến một trong những trận đấu tệ nhất trong hơn 10 năm qua của Argentina, khiến Messi và các đồng đội có nguy cơ về nước sau vòng bảng. Còn trong lượt đấu tối 23-6, người hâm mộ trông chờ sự trở lại của “Xe tăng” Đức, sau trận thua sốc Mexico ngày ra quân.

Cú ngã của Messi thể hiện sự bất lực của Argentina trước Croatia. Ảnh: FIFA
Cú ngã của Messi thể hiện sự bất lực của Argentina trước Croatia. Ảnh: FIFA

Trong trận ra quân, “Vũ điệu Tango” từng không giành được chiến thắng trước Iceland dù có đến 11 cú sút, nhưng đó không phải là trận đấu tệ nhất của họ. Sự lỗi nhịp tệ nhất chỉ thật sự xảy ra khi gặp Croatia. Đội bóng sọc ca rô chỉ cần chia cắt mọi tuyến của Argentina và hạ gục đối thủ bằng 3 bàn thắng của Rebic, Modric và Rakitic. Messi và các đồng đội thi đấu quá nhạt nhòa, đứng trước nguy cơ bị loại ngay vòng bảng. Họ vẫn có cơ hội ở trận cuối với Nigeria, nhưng phải trông chờ vào sơ sẩy của Iceland.

Trong khi đó, đẳng cấp đã giúp tuyển Pháp vượt qua Peru, dù nhọc nhằn. Cầm giữ bóng nhiều hơn, tung ra nhiều cú sút hơn, nhưng Peru không sắc sảo như đối thủ đến từ châu Âu. Những chú gà trống Gaulois cho thấy khả năng chuyển từ phòng ngự sang tấn công nhanh, những pha phối hợp bóng 1 chạm tinh tế với tốc độ cao, đã mang đến bàn thắng mở tỷ số của Mbappe. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu mang lại chiến thắng cho tuyển Pháp.

Trong trận đấu trước đó của bảng C, tuyển Đan Mạch đã không thể vượt qua Australia, chấp nhận chia điểm. Christian Eriksen ghi bàn mở tỷ số cho Đan Mạch, còn Mile Jedinak gỡ hòa cho Australia trên chấm phạt đền nhờ công nghệ VAR. Như vậy, chiếc vé đầu tiên của bảng C chắc chắn thuộc về tuyển Pháp sau 2 trận thắng (6 điểm), vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Đan Mạch (4 điểm) và Australia (1 điểm). Với 2 trận thua, Peru coi như chia tay World Cup, dù còn trận cuối gặp Australia.

22g00 tối nay 23-6, ứng cử viên vô địch Đức cũng sẽ phải nỗ lực lấy lại hình ảnh của “Xe tăng” sau trận đầu ra quân thất bại. Đối thủ của Đức là Thụy Điển, vốn đã có một chiến thắng trước Hàn Quốc, đang rất khát khao sớm đoạt vé ở bảng F.

Trước đó lúc 19g00, Bỉ sẽ tiếp tục chứng tỏ sức mạnh trước Tunisia. Trong khi, Hàn Quốc sẽ đấu với Mexico lúc 1g00 sáng 24-6. Không có nhiều cơ hội cho đội bóng xứ kim chi sau thất bại ngày ra quân, bởi đối thủ của họ là một Mexico đang tràn đầy sức mạnh vừa hạ tuyển Đức trong trận cầu hoàn toàn chủ động. Ở bảng đấu toàn đối thủ nặng ký, Hàn Quốc rất khó có cơ hội tranh vé và có thể biết được số phận sau trận này.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết