15/11/2008 - 09:57

Vòng 13 giải ngoại hạng Anh 2008-2009, ngày 15-11

“Miếng xương khó nuốt” của M.U

Dù mới thăng hạng, nhưng Stoke City đã trở thành “hiện tượng” ở Giải ngoại hạng Anh sau khi cầm hòa Liverpool và đánh bại Arsenal. Cuối tuần này, các cầu thủ Stoke City rất tự tin đến làm khách trên sân Old Trafford của Manchester United (M.U).

Mới lên thi đấu ở Giải ngoại hạng, nhưng Stoke City lại là đội bóng “nhiều tuổi” thứ nhì của nước Anh (thành lập năm 1863). Sau 12 vòng đấu, hiện đội bóng này xếp ở vị trí 12 trong bảng xếp hạng, trên nhiều đội bóng lớn như: Manchester City, Tottenham, Newcastle... Không còn ai có thể coi thường Stoke City khi chứng kiến họ chơi tưng bừng từ đầu giải, đặc biệt là trận đấu với Arsenal ở vòng 11. Với hai lần xuất chiêu của “Vua ném biên” Rory Delap, Stoke City đã dẫn trước 2 bàn thắng. Arsenal phải dốc hết sức tấn công mới ghi 1 bàn danh dự cuối trận. Trước đó, một đại gia khác là Liverpool cũng bị Stoke cầm hòa 0 - 0. Đến nay, các đội bóng ở Giải ngoại hạng Anh hầu như chưa tìm được cách hạn chế sự nguy hiểm từ những cú ném biên của Delap. Ngoài vũ khí ném biên, Stoke City còn phòng ngự rất chắc chắn và biết chớp cơ hội phản công nhanh và ghi bàn. Các cầu thủ Fuller, Ryan Showcross, Salif Diao... dứt điểm hiệu quả. Thủ môn vốn là tuyển thủ quốc gia Đan Mạch Thomas Sorensen với 11 năm chinh chiến ở giải ngoại hạng Anh là chốt chặn rất an toàn. Về lực lượng, dù nhìn chung Stoke City không thể so với nhiều đội bóng khác, nhưng họ là một khối vững chắc, đoàn kết, kỷ luật trong tập luyện lẫn thi đấu. Các cầu thủ Stoke luôn ra sân với tinh thần “không cố gắng hết mình thì đừng mong trụ hạng”. Cũng cần phải kể đến linh hồn của đội bóng, HLV Tony Pulis - dù chưa từng cầm quân ở Giải ngoại hạng Anh, nhưng ông rất hiểu nội tình của đội bởi đã gắn bó với Stoke City hơn 3 năm qua.

Các cầu thủ Stoke City đang rất hưng phấn. Ảnh: Icnetwork.com 

Giới chuyên môn đang đặt câu hỏi về khả năng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của M.U khi họ kém đội đầu bảng Chelsea tới 8 điểm sau trận thua 1-2 trước Arsenal. Các tiền đạo Berbatov, Rooney, Tevez... đã “tịt ngòi” trước hàng thủ vững chắc của “pháo thủ”. Từ đầu giải đến nay, tiền đạo có giá chuyển nhượng 30 triệu bảng Anh Dimitar Berbatov mới chỉ ghi 1 bàn thắng. Gặp Stoke City, M.U phải đối mặt với bức tường phòng ngự vững chắc của Stoke City. Trong khi đó, lỗ hổng ở hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” ngày càng “rộng”. Cả 2 trận mới đây, M.U đã thủng lưới tới 5 bàn! Các hậu vệ của họ dường như thiếu quyết đoán và hay mất tập trung. Cổ động viên lo âu liệu HLV Alex Ferguson sẽ xoay xở thế nào trước những chiêu ném biên lợi hại của Delap bên phía Stoke City?

Người hâm mộ M.U vẫn hy vọng đội bóng thành Manchester có truyền thống sẽ bật dậy sau mỗi thất bại nặng nề. Chẳng hạn như mùa giải trước, M.U đã vùng dậy sau trận thua Chelsea, thắng cả hai trận cuối cùng để đăng quang ngôi vô địch. Dự đoán: hòa.

Các trận đấu còn lại cùng ngày: Bolton - Liverpool; Fulham - Tottenham; Newcastle - Wigan; Arsenal - Aston Villa; Blackburn- Sunderland; West Ham - Portsmouth; West Brom - Chelsea.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết