01/11/2021 - 19:42

Ðề nghị nâng mức giá đất để tính bồi thường

Cử tri đề nghị xem xét, nâng mức giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi các dự án trên địa bàn. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều như sau:

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thành phố có trách nhiệm giúp UBND thành phố tổ chức việc xác định giá đất cụ thể. Trong quá trình thực hiện, Sở TN&MT thành phố được thuê tổ chức có chức năng tư vấn xác định giá đất để tư vấn xác định giá đất cụ thể theo nguyên tắc độc lập, trung thực, khách quan và theo quy định pháp luật. Căn cứ kết quả tư vấn xác định giá đất, Sở TN&MT trình Hội đồng thẩm định giá đất thành phố xem xét, trước khi trình UBND thành phố quyết định giá đất cụ thể để làm căn cứ tính tiền bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất xây dựng các dự án.

Theo giá đất cụ thể được UBND thành phố ban hành, UBND quận Ninh Kiều, Hội đồng bồi thường dự án quận áp dụng giá đất để tính bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng dự án. Ðiều 93, Luật Ðất đai quy định trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày quyết định thu hồi đất có hiệu lực thi hành, cơ quan, tổ chức có trách nhiệm bồi thường phải chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người có đất thu hồi. Trường hợp chậm chi trả, khi thanh toán tiền bồi thường, hỗ trợ, ngoài tiền bồi thường, hỗ trợ theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được phê duyệt, người có đất bị thu hồi còn được thanh toán thêm một khoản tiền bằng mức tiền chậm nộp theo quy định của Luật Quản lý thuế, tính trên số tiền chậm trả và thời gian chậm trả.

Chia sẻ bài viết