10/04/2019 - 21:28

Ðề nghị kiểm tra chất lượng nước đóng bình

Cử tri quận Thốt Nốt phản ánh hiện nay có tình trạng nước đóng bình không rõ nguồn gốc sản xuất, không đảm bảo chất lượng, giá rẻ tràn lan trên thị trường. Cử tri đề nghị ngành chức năng có biện pháp kiểm tra, xử lý để đảm bảo sức khỏe cho người dân. Nội dung trả lời của Sở Y tế như sau:

Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) kiểm tra và báo cáo về công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai trên địa bàn quận Thốt Nốt như sau:  

Trong năm 2018, ngoài việc thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP, Chi cục ATVSTP đã thành lập các đoàn kiểm tra chuyên ngành trên địa bàn thành phố. Trên địa bàn quận Thốt Nốt, số cơ sở nước uống đóng chai Chi cục quản lý được là 28 cơ sở, đã thực hiện kiểm tra tổng số 27/28 cơ sở (1 cơ sở chưa kiểm tra do vừa được thẩm định và cấp Giấy chứng nhận có đủ điều kiện ATVSTP).

Qua kiểm tra cho thấy: các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai đều có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP, công bố chất lượng sản phẩm. Một số hành vi vi phạm thường gặp: Một số cơ sở không chú trọng thực hiện việc tái đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, nhà xưởng; không chú trọng việc tuân thủ các quy định về điều kiện đảm bảo ATVSTP dẫn đến tình trạng vi phạm một số các quy định về ATVSTP...

Căn cứ quy định về xử phạt vi phạm hành chính, năm 2018, Chi cục ATVSTP đã xử phạt vi phạm hành chính 12 cơ sở nước uống đóng chai trên địa bàn quận Thốt Nốt, với tổng số tiền xử phạt là 9 triệu đồng và buộc thu hồi sản phẩm hàng hóa vi phạm đang lưu thông trên thị trường.

Thời gian tới, Chi cục ATVSTP tiếp tục phối hợp với quận Thốt Nốt tăng cường kiểm tra, hậu kiểm, thông tin các cơ sở có vi phạm đến địa phương; đề nghị Ban Chỉ đạo liên ngành quận tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai trên địa bàn. Đối với các cơ sở không khắc phục các vi phạm, sẽ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cộng đồng. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về đảm bảo ATVSTP nhằm năng cao nhận thức của chủ và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Chia sẻ bài viết