13/09/2021 - 09:08

Công ty Điện lực TP Cần Thơ

Ðảm nhiệm tốt cấp điện cho thành phố, an toàn chống dịch 

Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, như đảm bảo cấp điện cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố; gia tăng các biện pháp bảo vệ an toàn sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên ngành điện; tuyên truyền khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức trực tuyến… Với những nỗ lực đó, ngành điện không chỉ giữ an toàn phòng dịch, mà còn duy trì cấp điện liên tục và ổn định trong suốt thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Sửa chữa điện trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Để hệ thống lưới điện vận hành an toàn và liên tục, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ triển khai nhiều phương án ưu tiên cấp điện an toàn, tin cậy cho các cơ sở y tế và bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19; chỉ đạo các điện lực trực thuộc duy trì phương án “3 tại chỗ”, để bảo vệ an toàn sức khỏe cho lực lượng trực vận hành hệ thống điện. Ðồng thời, luôn đề cao tinh thần cảnh giác cho tất cả cán bộ, công nhân viên; thường xuyên rà soát lại các phương án, sẵn sàng ứng phó kịp thời nếu xảy ra dịch bệnh tại đơn vị; bố trí số cán bộ, công nhân viên đi làm không vượt quá 1/3 trên tổng số cán bộ, công nhân viên của đơn vị; cấp lại giấy xác nhận công tác và giấy cam kết cho cán bộ, công nhân viên không đến nơi cách ly hay phong tỏa trong quá trình đi làm việc; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý dữ liệu, vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống lưới điện; tăng cường liên hệ, giao việc bằng hình thức trực tuyến, thông qua zalo, email hoặc điện thoại…; đảm bảo tuân thủ nguyên tắc “5K” trong mọi tình huống; thường xuyên vệ sinh trang thiết bị và khử trùng nơi làm việc. Cùng đó, duy trì việc test nhanh COVID-19 theo định kỳ cho toàn thể cán bộ, công nhân viên. Tính từ ngày 26-7 đến nay, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã tổ chức 6 đợt test nhanh COVID-19, với hơn 3.405 lượt test và tất cả đều có kết quả âm tính.

Với những nỗ lực của Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ trong công tác đảm bảo cấp điện và giữ an toàn phòng dịch, trong tháng 8-2021, hầu hết các tuyến đường dây và trạm biến áp 110kV trên địa bàn thành phố đều được vận hành an toàn và ổn định, không xảy ra sự cố; đối với lưới điện 22kV, giảm 36 sự cố so với cùng kỳ; không điều hòa tiết giảm phụ tải,… đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định phục vụ cho các bệnh viện, cơ sở y tế và các khu vực cách ly tập trung, các trạm, chốt kiểm soát dịch cũng như nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân thành phố trong suốt thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo điện lực các quận, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch về điện theo phương châm “Giao dịch tại nhà, chung tay đẩy lùi dịch COVID-19”. Theo đó, khuyến nghị khách hàng đang sử dụng công tơ cơ, hỗ trợ cho các điện lực ghi chỉ số điện năng tiêu thụ, bằng cách gọi điện thoại tới Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam, qua 2 số: 1900 1006-1900 9000; hoặc nhắn tin chỉ số hay chụp hình công tơ có thể hiện rõ chỉ số điện tiêu năng tiêu thụ (bao gồm cả tên và mã số khách hàng) gửi qua điện thoại hay zalo cá nhân cho nhân viên phụ trách ghi điện thuộc khu vực của khách hàng. Trong trường hợp khách hàng không thể hỗ trợ ngành điện cung cấp chỉ số điện tiêu năng tiêu thụ/tháng, điện lực địa phương sẽ thực hiện tạm tính điện năng tiêu thụ theo phương án bình quân sử dụng của tháng trước. Theo đó, phần tiền chênh lệch (nếu có) sẽ được trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề của khách hàng.

Ðể tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có thể thanh toán tiền bằng hình thức trực tuyến, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng, qua các app chăm sóc khách hàng hoặc zalo của ngành điện và qua các ví điện tử Momo, ViettelPay, VNPTPay, VNPay, ZaloPay, Vimo, AirPay và Payoo… Ngoài tính tiện lợi trong giao dịch, việc các tổ chức ví điện tử triển khai chương trình ưu đãi, hoàn tiền đến 20% cho khách hàng trả tiền qua ví điện tử trong thời gian giãn cách xã hội đã thu hút nhiều người lựa chọn hình thức này. Chị Nguyễn Mỹ Linh, phường An Bình, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Trước đây, tôi thường đóng tiền tại điểm thu hộ như Vinmart, nhưng từ khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội, tôi đã thực hiện dịch vụ thanh toán tiền điện qua ViettelPay và nhận đã được ưu đãi hoàn tiền lên tới 20% trên tổng hóa đơn tiền điện trong tháng 8 vừa qua. Theo chị Linh, việc sử dụng ví điện tử trả tiền điện, vừa nhanh chóng, vừa giúp chị tiết kiệm được trên 200.000 đồng chi phí sinh hoạt. Không chỉ vậy, thông qua việc cài các app hay zalo của EVNSPC, chị Linh còn có thể theo dõi tra cứu hóa đơn, điện năng tiêu thụ, thông báo lịch mất điện và những thông báo hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt gia đình.

Thanh toán tiền điện trực tuyến đã trở nên phổ biến ở người trẻ, nhưng trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, những người lớn tuổi cũng tập làm quen với hình thức này. Bà Nguyễn Thị Bé (65 tuổi), ở phường An Cư, quận Ninh Kiều, cho biết: Tôi thường dùng điện thoại thông minh để liên lạc với con, cháu cũng như xem tin tức hoặc xem phim giải trí hằng ngày nhưng từ khi dịch COVID-19 bùng phát, thành phố thực hiện giãn cách xã hội, để có thể đóng được tiền điện, tôi đã nhờ con cháu trong nhà chỉ cách cài đặt zalo và tìm trang Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam, bấm vào mục “quan tâm” rồi làm theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình… Thao tác thực hiện cũng khá đơn giản, nên tôi dễ dàng trả được tiền điện ngay tại nhà và sắp tới sẽ áp dụng luôn cách này, bỏ thói quen đi đến các điểm đóng tiền điện như trước đây.

Ngành điện chủ động triển khai các biện pháp giữ an toàn phòng dịch, đã giúp khách hàng thanh toán tiền điện an toàn trong bối cảnh dịch COVID diễn biến phức tạp; đồng thời, giúp ngành điện đảm nhiệm tốt công tác cấp điện phục vụ yêu cầu chống dịch cũng như các hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết