04/04/2019 - 11:01

Ðặc sắc OCHAO ! 

Loại ống hút đặc biệt này có tên là OCHAO do Công ty TNHH Thực phẩm Hùng Hậu, TP Sa Ðéc ra mắt thị trường trong thời gian gần đây. Ống hút được sản xuất từ 100% nguồn nguyên liệu tự nhiên, bao gồm bột gạo, bột mì và chiết xuất màu tự nhiên từ rau củ quả. Với sự tiện dụng và tính năng thân thiện với môi trường, sản phẩm ống hút bột gạo đã được chào đón tại thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản. Hiện doanh nghiệp cũng đang chào hàng tại một số thị trường khác như: châu Âu và Nga.

Dây chuyền sản xuất ống hút bột gạo tại Công ty TNHH Thực phẩm Hùng Hậu, TP Sa Đéc.

Được gọi là ống hút thân thiện với môi trường là vì ngoài công dụng dùng để hút nước thì sản phẩm này còn có thể ăn được và có thể tự hủy dễ dàng ngoài môi trường tự nhiên. Nếu bảo quản trong môi trường bình thường sản phẩm có thể sử dụng tốt trong vòng 18 tháng. Riêng sử dụng trong môi trường nước nhiệt độ bình thường và nước lạnh trong khoảng 30 phút đến 2 tiếng vẫn giữ nguyên hình dạng và sản phẩm sẽ tự hủy sau khi sử dụng.Với nhiều màu sắc hấp dẫn không kém sản phẩm ống hút nhựa, ống hút OCHAO hiện có 4 nhóm màu chính gồm: màu tím, màu xanh, màu đen và màu trắng tự nhiên. Những màu sắc này là màu  được chiết xuất từ rau củ quả như: củ dền, lá dền, mè đen vì vậy người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng ống hút OCHAO.

Chia sẻ về ý tưởng sản xuất sản phẩm ống hút bột gạo thân thiện với môi trường, ông Võ Minh Khang, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Hùng Hậu, tâm sự: “Có dịp đi công tác nhiều nước trên thế giới tôi nhận thấy ở nước ngoài, các quốc gia của họ rất chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường. Việc sử dụng sản phẩm nhựa luôn được pháp luật quy định hẳn hoi, các sản phẩm nhựa dùng một lần như ống hút nhựa hầu như không được phép sử dụng ở đất nước họ. Vì vậy tôi nghĩ, công ty mình đang có thế mạnh về sản xuất nui, sò, mì thì sao mình không thử sản xuất một loại ống hút từ nguyên liệu bột gạo tại địa phương để thay thế ống hút nhựa. Và may mắn là thành công đã đến với doanh nghiệp chúng tôi”.

Hiện tại trung bình mỗi ngày doanh nghiệp sản xuất 100.000 ống hút, tương đương 1 tấn sản phẩm. Doanh nghiệp cũng đang đầu tư thêm một dây chuyền sản xuất mới dự kiến sẽ đưa vào sản xuất trong quý I này với công suất khoảng trên 3 tấn/ngày. Phần lớn sản phẩm hiện nay được cung cấp cho các thị trường nhập khẩu. Doanh nghiệp cũng cho biết, hiện thị trường trong nước cũng đang có những phản ứng rất tốt với sản phẩm ống hút OCHAO của doanh nghiệp. Một số nhà hàng, khách sạn đang đặt vấn đề liên kết dài lâu với doanh nghiệp.

Ông Khang vui mừng: “Nhiều đại lý và chuỗi nhà hàng, khách sạn trong nước đã chủ động liên hệ với công ty để tiêu thụ sản phẩm ống hút OCHAO. Đây không phải niềm vui của riêng doanh nghiệp mà đây còn là niềm vui chung cho cả cộng đồng. Bởi thêm một người sử dụng sản phẩm ống hút thân thiện với môi trường thì sẽ bớt đi một ống hút nhựa bị thải ra môi trường thiên nhiên”.

Ông Nguyễn Văn Nương, Chủ nhiệm Hội quán làng bột Sa Đéc, chia sẻ: “Tôi rất mừng khi làng bột quê tôi lại có thêm một sản phẩm mới ra đời được làm từ nguyên liệu bột gạo của quê hương. Đây cũng là động lực để bà con trong làng nghề hăng say sản xuất. Tôi tin với sản phẩm mới này, sự phát triển của làng bột sẽ còn vươn xa hơn nữa”.

Bài, ảnh: Vân Khánh

Chia sẻ bài viết