20/06/2018 - 16:52

Zoe Saldana - “Ngọc trai đen” của Hollywood 

Khi “Avengers: Infinty War” chạm mốc 2 tỉ USD vào giữa tháng 6 vừa qua, Zoe Saldana trở thành sao nữ duy nhất hiện nay có hai tác phẩm doanh thu hơn 2 tỉ USD (cùng với “Avatar”). “Ngọc trai đen” của Hollywood có sự nghiệp kỳ tích.

Tại Hollywood, sự kỳ thị màu da khiến nhiều tài năng da màu như Zoe Saldana phải trải nhiều nhọc nhằn. Cô từng chia sẻ: “Tôi học nhảy và diễn xuất từ nhỏ, cho dù rất chăm chỉ, nỗ lực nhưng mọi thứ không dễ dàng. Tôi đã đi thử vai rất nhiều lần và liên tục bị từ chối”. May mắn, Zoe Saldana cuối cùng cũng được trao cơ hội diễn xuất. Vốn là vũ công ballet, điều này đã giúp cô có vai diễn đầu tay trong “Center Stage” (2000) khai thác cuộc sống và đam mê của những vũ công trẻ. Bước đệm này giúp Zoe Saldana có thêm những vai phụ trong “Drumline” (2002), “Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl” (2003), “The Terminal” (2004).

Diễn xuất của Zoe Saldana lọt vào mắt xanh của đạo diễn J.J.Abrams. Vị đạo diễn làm nên thành công của loạt phim “Star Trek” nhận xét: “Zoe Saldana tỏa ra khí chất hoàn hảo dành cho vai diễn Uhura”. Năm 2009, Zoe Saldana không chỉ thành công trong “Star Trek”, sự nghiệp của cô  đột phá sang trang mới với thành công vang dội của “Avatar” của đạo diễn James Cameron. Khi “Avatar” khởi quay, Zoe Saldana chỉ một diễn viên phụ không mấy tiếng tăm. Phim công chiếu, Zoe Saldana cùng với nam diễn viên Sam Worthington tạo nên chuyện tình đẹp và cảm động trong cuộc chiến không gian đẫm máu. “Avatar” thành công vang dội với doanh thu 2,788 tỉ USD, trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, cho đến nay vẫn chưa có tác phẩm nào xô ngã; đồng thời sở hữu 9 đề cử Oscar. Thành công liên tiếp của “Star Trek” và “Avatar” giúp Zoe Saldana trở thành ngôi sao hạng A, được ví như “Ngọc trai đen” tại Hollywood.

Sau đó, Zoe Saldana trở thành một thành phần trong thế giới vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), xuất hiện trong hàng loạt tác phẩm ăn khách của hãng: “Guardian of the Galaxy” (2014, doanh thu 773,3 triệu USD), “Guardian of the Galaxy vol 2” (2017, doanh thu 863,8 triệu USD) và “Avengers: Infinity War” (2018, doanh thu 2 tỉ USD). Cô chia sẻ: “Mục tiêu tiếp theo của tôi là làm đạo diễn. Tôi không muốn chỉ là một phần đóng góp vào việc kể truyện. Tôi muốn tham gia ngay từ khi nó mới chỉ là ý tưởng”. Tuy nhiên, nữ diễn viên hiện đang bận rộn với hai dự án “Untitled Avengers film” (2019) và “Avatar 2” (2020). 

BẢO LAM (Tổng hợp từ Nytimes, Hollywoodreporter, Variety)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Zoe Saldana