19/07/2018 - 07:03

Xu hướng điện thoại thông minh có 5 máy ảnh 

Vào năm tới, 5 máy ảnh sẽ là tiêu chuẩn trên điện thoại thông minh hàng đầu, để đáp ứng các công việc được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế tăng cường (AR).

Nhu cầu và xu hướng

Máy ảnh trong điện thoại của sẽ trở thành công nghệ phổ biến, hữu ích và quan trọng nhất trong cuộc sống. Theo InfoTrends (Công ty nghiên cứu các giải pháp về truyền thông kỹ thuật số), thế giới sẽ có khoảng 1,3 nghìn tỉ bức ảnh được chụp trong năm nay, và 87% trong số đó được chụp bởi điện thoại thông minh.

Hầu hết những hình ảnh này là vô ích và phù phiếm - không chỉ ảnh tự chụp, mà còn là những bức ảnh “tự sướng” xấu đến mức không bao giờ được sử dụng. Máy ảnh của điện thoại thông minh được cho là nguyên nhân chính khiến không gian lưu trữ của nhiều thiết bị đầy ắp, gọi là rác kỹ thuật số.

Tất nhiên cũng có một lượng lớn các bức ảnh có giá trị, chúng được sử dụng trong kinh doanh hoặc công việc chuyên môn.

Các doanh nhân ngày càng có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh với máy ảnh có cảm biến đa năng để thu thập dữ liệu từ môi trường kinh doanh, nhập dữ liệu nhanh hoặc tìm thông tin sản phẩm...

Ứng dụng điện thoại thông minh có tên CamFind cho phép bạn chụp ảnh và tìm nhanh thông tin về đối tượng thông qua chức năng tìm kiếm. Việc sử dụng camera để tìm mua các sản phẩm tương tự trong hình ảnh hoặc giống hệt với mã vạch sẽ giúp cuộc sống trở nên tiện lợi hơn.

Google Photos cũng cung cấp một công cụ gọi là Google Lens, sử dụng AI để giúp người dùng có nhiều thông tin hơn về hình ảnh được chụp. Bạn chỉ cần quét camera về phía đối tượng muốn tìm hiểu, Google Lens sẽ cho bạn đầy đủ thông tin. Nó cũng có thể đưa thông tin từ danh thiếp vào danh bạ Google của bạn, thêm sự kiện vào lịch làm việc và thực hiện nhiều công việc hữu ích khác.

Ứng dụng dịch của Google (Translate) sẽ dịch sang ngôn ngữ của bạn trong thời gian thực khi bạn quét máy ảnh của điện thoại vào bảng hiệu hoặc menu với bất kỳ ngôn ngữ nào. Một ứng dụng khác được gọi là Photomath cũng có thể giải quyết các vấn đề toán học khi mà bạn chụp ảnh về một đề toán.

Trong khi các ứng dụng và tính năng mới đang phát triển nhanh, điều hiển nhiên là máy ảnh điện thoại thông minh giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Và để chứng minh cho các trường hợp sử dụng ở nhiều cấp độ tiếp theo, chúng ta sẽ cần nhiều máy ảnh hơn trên điện thoại thông minh.

Sẵn sàng cho sự “bùng bổ”

Nếu một camera phía sau tốt, thì hai camera tốt hơn. Điều này thực tế đã được người dùng trải nghiệm. iPhone X, Galaxy S9 Plus, LG G7, OnePlus 6 và khá nhiều điện thoại thông minh đắt tiền hiện nay có hai camera phía sau. Chúng cung cấp độ sâu trường ảnh tốt hơn, tăng cường hiệu ứng, cung cấp chế độ chụp chân dung làm mờ hậu cảnh hoặc tách nền để chỉnh sửa ảnh tốt hơn...

Hiện tại, Huawei P20 Pro đã có mặt trên thị trường với 4 camera tích hợp, bao gồm 3 camera sau và 1 camera trước. Các ống kính này kết hợp sẽ cung cấp thông tin chuyên sâu, tăng cường phạm vi của ảnh và cung cấp zoom quang học 3x.

Trong khi đó, dòng điện thoại tiếp theo của LG và Samsung là V40 và Galaxy S10+ dự kiến xuất xưởng vào năm tới được biết cũng sẽ trang bị 5 máy ảnh.

Máy ảnh điện thoại thông minh có thể xác định và cung cấp thông tin bổ sung về bất kỳ sản phẩm nào mà bạn hướng ống kính vào. Nó cho phép bạn thu thập dữ liệu trực quan và xem các đối tượng thực tế tăng cường được đặt bên trong, như thế giới thực. Đối với các máy ảnh mặt trước, chúng có thể kết hợp để cải thiện bảo mật thông qua nhận dạng khuôn mặt. Điện thoại có nhiều máy ảnh rõ ràng cung cấp dữ liệu tốt hơn để xử lý AI.

Sẽ không còn xa nữa, điện thoại thông minh 5 camera sẽ là bộ tiêu chuẩn cho các dòng điện thoại hàng đầu. Các thiết bị này sẽ làm thay đổi nhiều thói quen vốn có trong cuộc sống hàng ngày.

HOÀNG THY (Theo Computer World)

Chia sẻ bài viết